วิธีการสมัครฟรีเมลของ hotmail

แนะนำวิธีการสมัครและใช้งานฟรี hotmail แบบ step by step
สำรวจความพร้อมก่อนออกเดินทางกันสักนิด
# คอมพิวเตอร์ต่อเน็ตพร้อมใช้งาน
# สมุดบันทึกปากกา
# คิดชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านเตรียมไว้
1 พร้อมแล้วให้เราเริ่มกันเลยครับ โดยให้เราเปิดโปรแกรมท่องเน็ตขึ้นมา IE , Firefox ,Chrome etc. จากนั้นบนช่อง url address ให้เราพิมพ์ hotmail.com ลงไป ,แล้วกดแป้น Enter หนึ่งครั้ง เพื่อเข้าสู่เวบไซต์ของ hotmail.com ,จากนั้นให้เลือกคลิกที่ปุ่มคำสั่ง "ลงทะเบียน" ตามภาพประกอบ



2 เป็นการกรอกข้อมูลเพื่อขอลงทะเบียนใช้งานฟรี hotmail โดยมีช่องต่างๆ ให้เรากรอกจำนวน 10 ช่องด้วยกันดังนี้



#windows live ID ให้เรากรอกชื่อผู้ใช้งาน (หรือภาษาปะกิตเรียก user name)และ @ (เรียกว่า แอดซายน์ )เราสามารถเลือกได้เป็น windowslive.com หรือ คลิกหัวลูกศรลงไปเพื่อเลือกเป็น hotmail.com ,เกี่ยวกับชื่อผู้ใช้งานหรือ user name ไม่มีคำแนะนำพิเศษว่าควรจะใช้คำว่าอะไร ส่วนใหญ่ก็จะใช้ชื่อจริงของตัวเอง (ภาษาอังกฤษ) หรือนามแฝง หรือชื่อที่คิดขึ้นมาเองเท่ๆ เช่น sodadog,sodafire etc. เป็นต้น จากนั้นให้คลิกปุ่ม ตรวจสอบการใช้งาน เพื่อตรวจสอบว่าชื่อผู้ใช้งานของเรามีคนอื่นลงทะเบียนใช้งานไปแล้วหรือยัง ถ้ายังก็จะแสดงสีเขียวว่าผ่านสามารถใช้งานได้ แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็จะเป็นสีแดงและทางระบบจะนำเสนอชื่อผู้ใช้งานที่ใกล้เคียงให้เรา โดยการเพิ่มตัวเลขเข้าไป หรือ ใช้นามสกุลแทน โดยเราสามารถเลือกเอาชื่อที่ทางระบบเสนอมาให้เลือก หรือจะหาชื่อใหม่กรอกลงไปตามควมต้องการของเราก็ได้
# สร้างรหัสผ่าน อันนี้สำคัญควรให้มีความปลอดภัยพอสมควร อย่างน้อย 6 ตัว ,และเราควรจดบันทึกชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านของเราไว้ในสมุดบันทึกด้วย กันลืม เวลามา Log in เพื่อใช้งานภายหลัง
#พิมพ์รหัสผานอีกครั้ง เพื่อยืนยันความถูกต้องของรหัสผ่าน
#อีเมลแอดเดรสสำรอง กรณีเรามีอีเมลของผู้ให้บริการอื่น เช่น yahoo,gmail,thaimail etc. ให้เราระบุลงไป (ใช้กรณีเราลืมรหัสผ่านทางระบบจะส่งรหัสผ่านใหม่ให้เราทางอีเมลแอดเดรสสำรองนี้ครับ) หรือเลือกคำถามรักษาความปลอดภัยเพื่อกำหนดรหัสผ่านใหม่ (กรณีไม่มีอีเมลแอดเดรสสำรอง)เมื่อคลิกลงไปจะมีรายการคำถามให้เราเลือกเป็น สถานที่เกิดของมารดา,เพื่อนสนิทในวัยเด็ก,ชื่อของสัตว์เลี้ยงตัวแรก,คุณครูที่ชื่นชอบ,บุคคลในประวัติศาสตร์ที่ชื่นชอบ,อาชีพของคุณปู่, ให้เราเลือกคำถามและตอบคำตอบเฉพาะลงไปอย่างน้อย 5 ตัวอักษร(ภาษาอังกฤษ) และเราควรจดคำตอบของเราลงสมุดบันทึกไว้ด้วย
#ชื่อจริง ให้เรากรอกชื่อจริงลงไป (ภาษา E)
#นามสกุล ให้เรากรอกลงไป (ภาษา E)
#ประเทศ/ภูมิภาค ไทย
#จังหวัด คลิกลงไปหาเลือกจังหวัดที่เราอยู่จากลิสต์ที่มีอยู่แล้ว
#รหัสไปรษณีย์ ระบุตามจังหวัดที่เราอยู่
#เพศ คลิกเลือก ชาย หญิง (ไม่ยักกะมีเพศที่สามเนอะ)
#ปีเกิด ตัวอย่างเช่น 2533
#อักขระ ให้ป้อนอักขระ 8 ตัวอักษรที่เรามองเห็น (ป้องกันการสมัครโดยไม่ตั้งใจ)
#เรียบร้อยแล้วครับ จากนั้นให้เราคลิกปุ่ม ฉันยอมรับ ก็จะสร้างบัญชีผู้ใช้งานอีเมลใหเราโดยอัตโนมัติและนำเราเข้าสู่ inbox กล่องจดหมายขาเข้าของเราให้โดยทันที่ โดยในกล่องจดหมายของเราจะมีจดหมายจากระบบ hotmail ส่งถึงรับเพื่อต้อนรับเข้าสู่การใช้งานบริการฟรีเมลให้เราครับ โดยในตอนหน้าผมจะมาแนะนำการใช้งานอีเมลที่เราพึ่งสร้างขึ้นมานะครับ อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะครับ Thanks a lot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น