บทที่ 9 การลงทะเบียนเว็บไซต์ของเรากับบริการฟรี search engine

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับผู้ติดตามและอ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการสร้างและเขียนเว็บไซต์อย่างรวดเร็วด้วย Dreamweaver หวังว่าคงจะพอเข้าใจและเป็นแนวทางให้มือใหม่หรือผู้สนใจสร้างหรือพัฒนาเว็บไซต์ของตนเองหรือของหน่วนงานได้ลองศึกษาและพัฒนาปรับปรุงไปใช้งานกันได้นะครับ และต้องขอบอกอีกครั้งว่าบทความนี้ไม่ใช่สิ่งสำเร็รูป แต่เป็นเพียงแนวทางที่ให้นำไปศึกษาและต่อยอดเพิ่มเติม เพื่อให้สมบูรณ์และสนองความต้องการของแต่ละคน ได้มากที่สุดนั้นเองครับ เอาละครับ เข้าเรื่องดีกว่า คือว่าเว็บเพจที่เราสร้างขึ้นมา และ upload ขึ้นสู่อินเตอร์เน็ตเรียบร้อยแล้วนั้น เราก็ตองการให้คนเข้ามาดูใช่ไหมครับ เพราะหากไม่มีคนเข้ามาดูหรือมาอ่านก็ไม่รู้ว่าจะสร้างมันขึ้นมาทำไม ดังนั้นเราจึงมาศึกษาวิธีการโปรโมทหรือประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ซึ่งมีหลายวิธีด้วยกัน แต่สำหรับวันนี้ผมจะขอแนะนำวิธีการง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากมายเลยครับ นั้นก็คือ การลงทะเบียนเว็บไซต์ของเรากับ บริการค้นหาข้อมูลฟรี คือ www.google.com นั้นเอง เนื่องจากปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมากเป็นอันดับหนึ่ง ประมาณกันว่าในแต่ละวันมีคนไทยใช้บริการค้นหาข้อมูลของgoogle ไม่ต่ำกว่าล้านครั้งต่อวัน ในเรื่องจิปาถะ ดังนั้นย่อมมีโอกาสที่จะมีคนใช้งานอินเตอร์เน็ตค้นหาคำสำคัญเกี่ยวกับว็บไซต์ของเรา และเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรานั้นเองครับ
การลงทะเบียนแบบ step by step
1 เตรียมข้อมูลที่อยู่ของเว็บไซต์ของเรา ในนี่คือ http://www.go-lopburi.co.cc/
2 เตรียมข้อมูลคำสำคัญหรือ keywords ที่เมื่อผู้ใช้งานค้นหาแล้วจะเจอเว็บของเรา ในนี่คือ ท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี,เมืองลพบุรี,งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์,วังนารายณ์,ลพบุรี,จังหวัดลพบุรี,เมืองลิง,ศาลพระกาฬ,ปรางค์สามยอด,เที่ยวลพบุรี,visit lopburi,go lopburi
3 ไปที่ http://www.google.com/addurl/ จากนั้นก็ใส่ข้อมูลที่อยู่เว็บไซต์ ,คำสำคัญ ,และใส่ตัวอักษรป้องกันการลงทะเบียนโดยไม่ตั้งใจลงไป จากนั้นก็คลิกปุ่ม add url



4 ถ้าถูกต้อง จะได้รับข้อความว่า Thank you จากทาง google.com ซึ่งการลงทะเบียนนี้อาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์โดยประมาณที่ทาง google จะค้นหาข้อมูลของเราเจอ เนื่องจากแต่ละวันก็มีข้อมูลให้ค้นหาเป็นจำนวนมากนั้นเอง ก็ไม่เป็นไรครับ ช่วงระหว่งการรอคอย เราก็หาทางเพิ่มเติมข้อมูล หรือ update เว็บไซต์เนื้อหาภาพ ของเราให้ทันสมัยเรื่อย ๆ ไปก่อน เพราะการ update เว็บไซต์คือหัวใจสำคัญของการสร้างเว็บไซต์เลยครับ อาจจะกล่าวได้ว่าเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาแล้วไม่มีการแก้ไข ปรับปรุง พัฒนา หรือ update ใดๆ ก็เปรียบเหมือนบ้านที่ไม่มีคนอยู่ ไม่มีคนสนใจดูแลรักษาความสะอาดนั้นเอง ก็จะเป็น junk site หรือ เว็บขยะดีๆ นั้นเองครับ



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บทที่ 8 ดูตัวอย่างเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมาครับ
บทที่ 7 การ upload ข้อมูลขึ้นอินเตอร์เน็ตด้วยฟรีแวร์ Filezilla
บทที่ 6 การ upload ข้อมูลขึ้นอินเตอร์เน็ต
บทที่ 5 วิธีการสมัครฟรี Host ที่ 125mb.com
บทที่ 4 การสร้างหน้าเวบเพจที่สาม
บทที่ 3 การสร้างหน้าเว็บเพจที่สอง
บทที่ 2 การใส่ข้อมูลเนื้อหาและภาพของหน้า index
บทที่ 1 กำหนด Local siteและหน้า indexจดทะเบียนโดเมนเนมฟรีกับ co.cc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น