สร้างปฏิทินด้วย Excel Calendar Template

Excel Calendar Template คือฟรีโปรแกรมที่เปิดให้ผู้สนใจต้องการสร้างปฏิทินด้วยตัวเอง บนคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Excel โดยโปรแกรมจะทำงานร่วมกับ Excel ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถส้างปฏิทินได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ด้วยการเลือกเดือนปี สีสัน รวมทั้งการใช้งานปฏิทิน workbook ในการเพิ่มข้อมูลวันสำคัญ เช่นปีใหม่ ตรุษจีน เป็นต้น สนใจดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ
ดาวโหลด Excel Calendar Template
ขนาดไฟล์ (534.8K)
การติดตั้งและใช้งาน
หลังจากดาวโหลดมาแล้วจะอยู่ในรูปของ Zip ไฟล์เราต้องคลายไฟล์ออกมาก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ โดยจะเป็นไฟล์เอกสาร Excel ที่พร้อมเปิดใช้งานตามปี ค.ศ.ที่ต้องการอยู่แล้ว เราก็เปิดเข้าไป แล้วแก้ไขข้อความจากอังกฤษให้เป็นภาษาไทยตามต้องการของเรา จากนั้นก็บันทึก และ สั่งพิมพ์เหมือนการใช้งานตามปกติเลยครับ เอาเป็นว่าถ้าใครเคยใช้งานโปรแกรม Microsoft excel เป็นอยู่แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ถ้าใครไม่ค่อยคุ้นๆ กับ excel ก็คงต้องคล้ำๆ ดูหน่อยละกันครับ


เอกสารในรูปของ Zip ไฟล์ ผมลองเปิดไฟล์ 2010 calendar ขึ้นมา

 ให้เรานำเม้าส์คลิกขวาที่กรอบข้อความต้องกลางแล้ว เลือกคำสั่ง ตัด เป็นการตัดกรอบข้อความแจ้งตรงกลางออกครับ

นำเม้าส์ไปคลิกตรงเซลส์ชื่อวันที่ต้องการแล้วเปลี่ยนจากอังกฤษเป็นไทยได้ครับ รวมทั้งรายละเอียดในแต่ละวันของเดือนครับ จากนั้นให้ดูด้านล่างจะมี worksheet ให้เราคลิกตามเดือนเพื่อไปทำเดือนถัดไปได้ครับ 

รองรับ Windows 3.x/95/98/Me/2000/XP/2003/Vista/NT


This free Excel calendar template allows you to quickly and easily create and print a monthly calendar by simply choosing a year and month. You can also choose a color scheme for your calendar using simple form controls. Use the ready-made 2009, 2010, 2011, or 2012 calendar workbooks for adding events and holidays, planning, printing, and scheduling. Version 1.4.2 includes calendars for 2013 and 2014 as well as additional holidays and religious observances.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น