แบ่งพื้นที่ด้วย Partition Wizard Home Edition

Partition Wizard Home Edition ฟรีแวร์สำหรับการแบ่งพาร์ทิชั่นหรือพื้นที่ Hard disk ของคอมพิวเตอร์ของเราใหม่ให้มีขนาดและความจุใหม่ตามความต้องการใช้งานของเราครับ ถ้าใครที่เคยใช้งานโปรแกรมชื่อดังต้นฉบับอย่าง Norton ก็คงจะพอนึกออกนะครับ ถึงประสิทธิภาพและความสามารถของโปรแกรมแบบนี้ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่เราสามารถดาวโหลดได้ฟรี และติดตั้งใช้งานแบ่งพาร์ทิชั่นใหม่ของ Hard disk ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมวินโดว์ใหม่ให้เสียเวลา นับว่าสะดวกและรวดเร็วดีครับ ความสามารถของโปรแรกมก็มีมากมายครับแม้ว่าจะเป็นฟรีแวร์ เช่น การแบ่งพาร์ทิชั่น การปรับขนาด การคัดลอก การลบ การ Format การแปลง การซ่อน การเปลี่ยนตัวอักษรประจำค่าของ drive การกำหนด Active พาร์ทิชั่น เป็นต้น สนใจสามารถดาวโหลดได้ฟรีครับ
ดาวโหลด Partition Wizard Home Edition 4.2.2
ขนาดไฟล์ (6.8MB)
รองรับ Windows 2000/XP/Vista/7
การติดตั้งและการใช้งานขั้นต้น
หลังดาวโหลดมาแล้ว ให้เรารัน setup โปรแกรมตามปกติ โดยทำตามคำแนะนำในการติดตั้งโปรแกรมจนแล้วเสร็จ จากนั้นให้เราเปิดโปรแกรมขึ้นมาเพื่อใช้งานครับ ซึ่งจะมีหน้าตาการใช้งานของโปรแกรมแบ่งออกเป็นเมนูคำสั่ง และแถบแสดงผล รายงานแจ้งว่า Hard disk ปัจจุบันของเรามีการแบ่งออกเป็นกี่พาร์ทิชั่น ถ้าเราต้องการทำงานกับพาร์ทิชั่นไหน ก็ให้เรานำเม้าส์ไปคลิกเลือกพาร์ทิชั่นนั้นๆ ให้ active ขึ้นมา จากนั้นเลือกเมนูคำสั่งที่เราต้องการใช้งานได้เลยครับ เช่น Resize หรือ ปรับขนาดพาร์ทิชั่นเป็นต้น
Tips ในวินโดว์ของเรา เราควรแบ่งพาร์ทิชั่นหรือ Hard disk ของเราออกเป็นอย่างน้อย 2 ส่วนหรือ สองพาร์ทิชั่นครับ เพราะว่าเราสามารถสำรองข้อมูลเอกสารหรือโปรแกรมไฟล์ต่างๆ หรือ driver ของเครื่องเราไว้ที่ drive d: หรือพาร์ทิชั่นที่สองของเราได้ กรณีวินโดว์มีปัญหาหรือติดไวรัส เราก็สามารถ Format หรือลงโปรแกรมวินโดว์ใหม่ได้โดยไม่เสียเวลา และข้อมูลที่เก็บไว้บนพาร์ทิชั่นที่สองของเราก็ยังอยู่
Working as partition magic, Partition Wizard Home Edition is a free partition manager designed by MT Solution Ltd. This partition software supports 32/64 bit Windows Operating System. Home users can perform complicated partition operations by using this powerful but free partition manager to manage their hard disk partition such as Resizing partitions, Copying partitions, Create partition, Delete partition, Format partition, Convert partition, Explore partition, Hide partition, Change drive letter, Set active partition, Convert Dynamic Disk to Basic Disk, Surface Test, Change Partition Serial Number, Change Partition Type ID and Partition Recovery.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น