การเปิดตัวของ Adobe's second Lightroom beta


Adobe's second Lightroom beta เป็นโปรแกรมสำหรับการแต่งภาพถ่ายของค่ายชื่อดังอย่าง Adobe ซึ่งครองความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกอย่าง Photoshop มาต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปีมาแล้วมั่ง โดยปัจจุบันได้ปล่อยรุ่น Adobe's second Lightroom beta ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นทดสอบหรือเบต้าให้เหล่าสาวกของค่าย Adobe Photoshop ได้ดาวโหลดมาทดสอบประสิทธิภาพและความสามารถกันครับ โดยพึ่งเปิดตัวกันไปเมื่อวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมานี้เอง โดยมาพร้อมกับวีดีโอแบบติวเตอร์ให้คนใช้งานศึกษาได้ง่ายขึ้น โดยความสามารถหลักๆ ของโปรแกรมคือการแต่งภาพดิจิตอลที่ถ่ายด้วยกล้องแบบ DIGITAL SLR ของพวกมือโปรทั้งหลาย ซึ่งไฟล์ที่ถ่ายออกมาจะไม่ใช้ jpeg แต่จะเป็นพวก Raw ไฟล์ ซึ่งต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำงานหรือประมวลผล โดยรองรับภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอลแบบ SLR ของ Canon: EOS-1Ds Mark II, EOS-1D Mark III, EOS-1Ds Mark III, EOS-1D Mark IV, EOS 5D, EOS 5D Mark II, EOS 40D, EOS 450D (Digital Rebel XSi/EOS Kiss X2), EOS 500D (Digital Rebel T1i/EOS Kiss X3 Digital), EOS 7D, EOS 1000D (Digital Rebel XS/EOS Kiss F). Nikon: D3, D3X, D3s, D300, D300s, D5000, D700, D90.

สรุปถ้าคุณเป็นพวกร้านถ่ายภาพหรือตกแต่งภาพถ่ายมืออาชีพหรือสตูดิโอ และกำลังมองหาโปรแกรมใช้งานประเภทนี้อยู่ก็สามารถดาวโหลดไปทดสอบได้ครับ โดยการดาวโหลดผู้สนใจจะต้องลงทะเบียนหรือ register กับทางเว็บไซต์ของ Adobe.com ก่อนนะครับจึงจะสามารถดาวโหลดรุ่นเบต้านี้ไปทดสอบได้ ซึ่งก้ไม่ยากอะไร หลักๆ ก้คือการลงทะเบียนคล้ายๆ การสมัครอีเมลของเราประมาณนั้นครับ กรอก username รหัสผ่าน ข้อมูลการติดต่อ และอื่นๆ อีกนิดหน่อย จากนั้นให้เรานำ ID หรือ user ที่เราสมัครไป Log in เพื่อเข้าไปดาวโหลดโปรแกรมมาใช้งานครับ
ลงทะเบียนฟรีเพื่อดาวโหลด Adobe's second Lightroom beta
ปล.โปรแกรม Adobe Lightroom รุ่นทดสอบหรือเบต้านี้ผู้สนใจสามารถดาวโหลดไปใช้งานและทดสอบได้จนถึงวันที่ 30 เดือนมิถุนายน ปี 2553 นี้ครับ ซึ่งคงนานพอในการใช้งานและทดสอบนะครับ
enjoy the test

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น