ดาวโหลดฟอนต์ Js Wansika

สวัสดีครับ สำหรับวันนี้จะมาแนะนำอักษรไทยประดิษฐ์ JS WANSIKA คือฟอนต์ไทยที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์จำนวนมาก เนื่องจากมีรูปร่างหน้าตาที่ดูแปลกและสวยงาม จึงได้รับความนิยมในการใช้เป็นฟอนต์ในการพิมพ์การ์ดแต่งงาน นามบัตร งานบวช บัตรเชิญทางพิธีการต่างๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่านที่กำลังมองหาฟอนต์ไทยวาสิกา หรือ เจเอส วาสิกา ตัวนี้อยู่ครับ โดยจุดเด่นของฟอนต์ JS wansika ตัวนี้ก็คือรองรับการทำงานของวินโดว์ XP และ OFFICE 2003 ได้อย่างไม่มีปัญหา สำหรับ OFFICE 2007 ผมไม่ได้ลองแต่คาดว่าน่าจะใช้งานได้เช่นกัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเพิ่มฟอนต์ไทยวาสิกา เข้าไปอยู่ในระบบฟอนต์ของคุณสามารถดาวโหลดไปติดตั้งและใช้งานได้ฟรีครับ เป็นไฟล์แบบ zip ไฟล์นะครับ ซึ่งต้องการการแตกไฟล์หรือ extract ไฟล์ออกก่อนจึงจะใช้งานได้ ซึ่งมีฟอนต์ตระกูล JS อยู่มากให้คลิกเลือก copy  เอาแค่ js wansika ตัวเดียวก็พอ เพราะเอาไปหมดก็ใช้ไม่หมดหรอกครับ เยอะไปจะลายตาเอาครับ   สำหรับรูปร่างและหน้าตาของอักษรวาสิกา สามารถดูตัวอย่างจากภาพที่ผมจับภาพหน้าจอไว้ให้ดูกันตามภาพตัวอย่างด้านล่างนะครับ เอาเป็นว่าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจหรือต้องการมองหาฟอนต์ไทยสวยๆ สไตล์ลายมือลายศิลป์มาใช้งานกับงานพิมพ์งานศิลป์ของคุณแล้วก็ ดาวโหลดได้เลยครับ ดาวโหลดฟอนต์ไทยวาสิกา ตามลิงค์เลยครับ
รองรับ OS XP ,OFFICE 2003,2007
การติดตั้ง 
1 โหลดฟอนต์ Js Wansika มา
2. คัดลอก หรือ copy ฟอนต์ไว้ 
3 ไปที่ วินโดว์ explorer จากนั้นใน drive c: คลิกไปที่โฟลเดอร์ windows มองหาโฟล์เดอร์ Fonts คลิกเปิดเข้าไป


4 คลิกเม้าส์ขวา แล้วเลือกคำสั่งวาง Paste ฟอนต์ที่เรา copyมาลงไป 
5 ไปที่โปรแกรม word หรือ ppt เปิดงานใหม่ขึ้นมาลองพิมพ์ข้อความลงไป จากนั้นคลิกเปลี่ยนฟอนต์เป็น Js Wansika ถ้าได้หน้าตาตามภาพประกอบก็ OK ถูกต้องครับ 
เรื่องที่เกี่ยวข้อง 


ขั้นตอนการดาวโหลด และ Copy ฟอนต์ 


1  ดาวโหลดชุดฟอนต์ JS Wasikas มาเก็บไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณก่อน  ให้คลิกขวา ที่ไฟล์ JS_otf ที่เราโหลดมา ไปที่คำสั่ง WinRAR และคลิก แยกไฟล์ไปที่ JS_otf ดูตามภาพประกอบ 


ไปที่ไฟล์ JS_otf เปิดเข้าไป จะพบฟอนต์ตระกูล JS แสดงขึ้นมาจำนวนมาก ตามภาพประกอบ เราสามารถ Copy เอาทั้งหมด หรือ จะ Copy เอาเฉพาะ ฟอนต์ JS Wansikas ตามภาพประกอบก็ได้ โดยการคลิกขวาที่ฟอนต์ JS Wansikas และคลิกคำสั่ง Copy หรือ จะใช้การกดแป้น Ctrl+C ก็ได้เช่นกัน 


 ขั้นตอนต่อไปคือการนำเอาไฟล์ ฟอนต์ JS Wansika ที่ Copy ไว้ ไปวาง Paste ในโฟลเดอร์ Fonts ของวินโดว์ครับ คลิกปุ่ม Start>Control panel> Appearance and Personalization 


จะเปิดเข้าไปสู่หน้าต่าง Windows ถัดมา ตามภาพประกอบ ให้คลิกคำสั่ง Fonts

จะเข้าสู่หน้าต่างการทำงานขั้นตอนต่อไป ให้ คลิกเม้าส์ขวา บริเวณพื้นที่ว่าง เรียกเมนูคำสั่งขึ้นมา และคลิก วาง หรือ paste ฟอนต์ ที่เรา Copy มาจากขั้นตอนแรก หรือจะกดแป้น Ctrl+V ก็ได้เช่นกัน
ก็เป็นอันจบกระบวนการและขั้นตอน ง่ายๆ พร้อมภาพประกอบแบบ Step by step สำหรับท่านที่เป็นมือใหม่ มีความต้องการในการดาวโหลด และติดตั้งใช้งานฟอนต์ไทย วาสิกา ตัวนี้ นะครับ
ขั้นตอนต่อไป คือการทดสอบการทำงานของ Fonts js wansikas ครับ ตามที่เคยบอกไป รองรับ และใช้งานกับ office 2003 และ 2007 ได้

แนวทางแก้ไขปัญหา 

ส่วนใครที่มี office 2010 หรือ 2016 ขึ้นไป เท่าที่ลองใช้งานดูแล้ว แสดงผลได้ไม่ถูกต้องครับ จริงๆ คือได้แต่ภาษาอังกฤษ แต่ภาษาไทยไม่ได้ แนะนำตัวเลือก คือการใช้ฟอนต์ ลักษณะเดียวกันคือ
ตระกูล DSN MonTana ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น