CMS/Open source

ปัจจุบันการสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์และเว็บบล็อก สามารถศึกษาและทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วผ่านระบบบริหารจัดการเว็บไซต์ที่เรียกว่า CMS ซึ่งมาจากภาษาอังกฤษที่ว่า Content Management System แปลเป็นไทยแบบตรงตัวก็คือระบบการจัดการเนื้อหานั้นเอง ซึ่งมีข้อดีและสะดวกรวดเร็วกว่าการสร้างเว็บไซต์แบบเดิมมาก อาทิเช่น การเปลี่ยนธีมหรือหน้าตาของเว็บไซต์แบบเลือกและ apply เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย นอกจากนั้นยังเป็นของฟรี การติดตั้งสามารถทำได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบ script การติดตั้งที่ใช้การคลิกเพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็พร้อมจะมีเว็บสำเร็จรูปแบบมืออาชีพให้บริหารจัดการกันได้เลย สำหรับ CMS/Open source ที่ผมจะมาแนะนำให้กับผู้สนใจในวันนี้ สามารถดาวโหลดมาใช้งานได้ฟรี มีหลายตัวและหลายความสามารถให้เลือกใช้งานตามวัตถุประสงค์ของแต่ละท่านกันเลยครับ

1 Joomla เป็น CMS/Open source ที่พัฒนาด้วย script ภาษา PHP ได้รับการพัฒนาในหลายๆ ภาษา จัดเป็นตัวที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องมาจากความง่ายในการติดตั้งและบริหารจัดการนั้นเอง ติดตั้งเรียบร้อย เลือกรูปแบบหน้าตาแบบมืออาชีพ และเริ่ม post เนื้อหากันได้เลย ระบบบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม สามารถสร้างเว็บไซต์ เว็บบล็อกที่ตอบสนองความต้องการทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือองค์กร หรือระบบการค้าออนไลน์ e-commerce ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับ สนใจสามารถดาวโหลดโปรแกรมได้ฟรีตามลิงค์นี้เลยครับ คลิกเพื่อดาวโหลด Joomla
สนใจศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มผู้ใช้งานจูมล่าในไทยครับ 


2 ของ Nectec หรือศุนย์คอมพิวเตอร์แห่งชาติ LearnSquare คือระบบ e-Learning ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามอัธยาศัย ทุกที่ ทุกเวลา ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียทั้งบทความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอ ที่สามารถโต้ตอบได้เสมือนการเรียนในห้องเรียนปกติซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กว้างมากขึ้น และมีมาตรฐานที่เท่าเทียมกัน เหมาะสำหรับสถาบันหรือโรงเรียนสอนพิเศษออนไลน์ ในการสร้างเนื้อหา และออกแบบข้อสอบออนไลน์ ให้นักเรียนเข้ามาเรียน สำหรับคำแนะนำในการติดตั้งและคู่มือการใช้งาน ผู้สนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของศูนย์คอมพิวเตอร์แห่งชาติ รวมทั้งการดาวโหลดโปรแกรมฟรีครับ
ดาวโหลด LearnSquare Thailand Opensource e-Learning Management System
ตัวที่ 3 ได้แก่ phpnuke ซึ่งดูจากชื่อก็คงเดาออกว่าพัฒนามาจากภาษา PHP นั้นเอง จัดเป็น CMS อีกตัวหนึ่งที่ครองความนิยมจากผู้ใช้งานบ้านเราจำนวนสูงๆ ไม่แพ้ Joomla เช่นกัน โดยมีผู้พัฒนาให้สอดคล้องและเหมาะสมกับภาษาไทย เพื่อความง่ายในการใช้งานนั้นเอง สนใจสามารถดาวโหลดและศึกษาขั้นตอนการติดตั้งและการใช้งานเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ http://www.thainuke.org/
ดาวโหลด PHP-Nuke 8.0 Thai Edition
มือใหม่อยากรู้ว่า PHP NUKE คืออะไร คลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น