การกรอกข้อมูล Access 2010

การกรอกข้อมูลเข้าไปในตารางฐานข้อมูล Access เราสามารถกรอกได้ 2 แบบ คือแบบที่ 1 กรอกข้อมูลเข้าไปตรงๆ Direct entry เราสามารถที่จะเปิดตารางขึ้นมาในมุมมองดาต้าวิว จากนั้นก็สามารถกรอกข้อมูลเข้าไปในตารางได้โดยตรงเลย จัดเป็นวิธีการที่ง่ายสุด แต่ก็อาจจะไม่สะดวกมากนักหากมีข้อมูลเป็นจำนวนมาก และไม่คุ้นเคยสำหรับมือใหม่ ที่อาจจะงงๆ และสับสนได้
สำหรับเนื้อหาในวันนี้จัดเป็นตัวอย่างการกรอกข้อมูล ชื่อนามสกุล และวันเดือนปีของการเก็บข้อมูลเข้าไปในฐานข้อมูล เพื่อการฝึก และอ้างอิง หรือเรียกใช้งานฐานข้อมูล Access ในภายหลัง สามารถกำหนดชื่อ สกุล และวันเดือนปีในการบันทึก ได้ตามต้องการของผู้ฝึกได้เลยครับ จากนั้นก็อาจจะขยายข้อความหรือตัวอักษรให้มีขนาดพอยต์ใหญ่ขึ้น เพื่อมองเห็นชัดเจนขึ้นได้ โดยสามารถใส่เข้าไปได้มากตามต้องการ สำหรับตัวอย่างการกรอกข้อมูล ผมยกตัวอย่างแค่ 3 คนเท่านั้น เป็นกรณีศึกษา เพื่อให้ผู้สนใจนำไปปรับใช้งานตามวัตถุประสงค์ตนเองต่อไปในอนาคต

อีกวิธีของการกรอกข้อมูลตารางฐานข้อมูล Access คือการสร้าง Form ขึ้นมาใช้งานในการกรอกข้อมูล วิธีนี้จะยุ่งยากกว่าแบบแรกนิดหน่อย แต่เมื่อสร้าง Form แล้ว ก็จะช่วยให้การกรอกข้อมูลจำนวนมากเป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างแบบฟอร์มสำหรับการบันทึกข้อมูลลงไปยังฐานข้อมูลหลายตารางได้ ทั้งนี้การสร้าง Form ใน Access โปรแกรมจะเตรียม Tools หรือเครื่องในการสร้างแบบ Form ให้เราทำตามแบบ Step by step ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว หายห่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น