แนะนำ PowerPoint 2010

PowerPoint 2010 โปรแกรมสร้างงานนำเสนอพรีเซ้นต์เตชั่น ที่มาพร้อมความสามารถมากมาย ในการสร้างงานนำเสนอระบบมืออาชีพ เพื่อนำเสนอผลงานของคุณให้เป็นที่รู้จัก เป็นการสร้างงานนำเสนอเป็นแบบแผ่นสไลด์ที่ต่อเนื่องกันไป เพื่อบอกเล่าหรือถ่ายทอดเรื่องราวนำเสนอของเราในเราเรื่องต่างๆ เช่น ส่วนตัว การเรียน การศึกษา ไปจนถึงการทำธุรกิจ เป็นต้น โดยเราสามารถบอกเล่าผ่านข้อความ ภาพ แผนผัง วีดีโอ เสียง และสื่ออื่น จำนวนมาก
ก่อนที่เราจะสามารถใช้งาน PowerPoint 2010 ในการสร้างสรรค์ผลงานนำเสนอของเราต่อผู้คน เราจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้พื้นฐานหรือเบสิคการทำงานกับสไลด์ของ PowerPoint 2010 เพื่อที่จะให้เราคุ้นเคยและสามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์ผลงานของเราต่อไป สำหรับเนื้อหาในบทเรียนนี้ เราจะได้เรียนรู้วิธีการ เพิ่มสไลด์ใหม่ การปรับแต่งหรือ โมดิไฟ สไลด์ ให้มีความน่่าสนใจ การเปลี่ยนรูปแบบวิวหรือมุมมองของสไลด์ และอื่นๆ จำนวนมาก
ทำความรู้จักคุ้นเคยกับ PowerPoint 2010 ถ้าใครที่เคยใช้รุ่น 2007 มาก่อนก็คงพอจะทราบว่าไม่มีความแตกต่างกันมากนักในเรื่องของหน้าตา อย่างไรก็ตามการเริ่มต้นเรียนรู้และศึกษา PowerPoint 2010 เราจำเป็นต้องศึกษาถึงหน้าตา เมนูการใช้งาน และการเข้าถึงความสามารถต่างๆ ของ PowerPoint 2010 กันเสียก่อนครับ

วิธีการใช้งาน PowerPoint 2010 เพื่องานงานนำเสนอ โดยการสร้าง สไลด์ ซึ่งเราสามารถใส่ข้อความ สัญญลักษณ์หน้าข้อความ ภาพ แผนผัง วีดีโอ และอื่นๆ เราสามารถเพิ่มจำนวนสไลด์ได้มากเท่าที่เราต้องการ และเราสามารถนำเสนอหรือรับชมสไลด์ของเราได้ตามต้องการ


ให้เราสำรวจหน้าตาของ PowerPoint 2010 พร้อมองค์ประกอบต่างๆ ในการทำงาน เพื่อใช้งานและคุ้นเคยต่อไป

ขออธิบายตามหมายเลขกำกับนะครับ
หมายเลข 1 เป็นแถบเมนูบาร์คำสั่งแบบใหม่ของ PowerPoint 2010 มีชื่อเรียกว่า ริบบอน เป็นแหล่งรวมเครื่องมือและคำสั่งการทำงานต่างๆ ของโปรแกรม PowerPoint 2010 เรียกว่าบรรจุไว้เกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ถือเป็นส่วนที่มีความสำคัญมากๆ ในการทำความรู้จักและสร้างความคุ้นเคยกับเมนูและคำสั่งการทำงานต่างๆกับการสร้าง สไลด์ ของ PowerPoint 2010
หมายเลข 2 เป็นแถบแสดง สไลด์แบบย่อ
หมายเลข 3 เป็นพื้นที่ สไลด์หลัก ในการสร้างข้อความ ภาพ วีดีโอ แผนผัง และอื่นๆ
หมายเลข 4 เป็นแถบคำสั่ง มุมมองการดู สไลด์ของ PowerPoint 2010
หมายเลข 5 เป็นแถบเมนูสำหรับการ ย่อ-ขยาย หน้าจอการทำงาน
หมายเลข 6 เป็นแถบสโคล์บาร์ สำหรับการเลื่อน ขึ้น - ลง เพื่อดูการทำงานของแต่ละสไลด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น