ZoneAlarm Free

โปรแกรมไฟร์วอล Firewall หรือกำแพงป้องกันผู้บุกรุก เป็นแนวคิดในการป้องกันการเจาะระบบ หรือการแฮกข้อมูลจากผู้ไม่ประสงค์ดี เพื่อขโมยข้อมูลสำคัญส่วนตัวของเรา เช่น รหัสผ่านการใช้งานต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เป็นวินโดว์ ปกติแล้วทางไมโครซอร์ฟก็จะมีฟีเจอร์ Firewall แถมมาด้วยอยู่แล้ว ซึ่งบางครั้งก็จะมีการเปิดหรือปิดการใช้งานด้วยผู้ใช้งานเอง บ้าง สำหรับการป้องกันการเจาะระบบข้อมูลโดยใช้ Firewall นั้น มีการป้องกันเป็น 2 แบบคือ ในแบบของ In bound และ Out bound หมายถึงการป้องกันการเจาะเข้ามาจากภายนอก และการป้องกันแบบภายในคือการส่งข้อมูลจากเครื่องออกไปยังเครื่องอื่นๆ ภายนอกนั้นเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วโปรแกรม Firewall จะเป็นภาษาอังกฤษ และมีการตอบและถามหมายถึงกรอบข้อความแสดงการ Block การทำงานของโปรแกรมต้องสงสัย ซึ่งมีทั้งที่เราต้องการติดตั้งเอง หรือบางครั้งเป็นภัยคุกคามจริงๆ รวมทั้งการส่งข้อมูลออกไปภายนอก หรือการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเป็นต้น ทำให้บางกรณีเกิดความไม่แน่ใจในการตอบ Yes หรือ ตอบ No กันแน่ ส่งผลกระทบให้หลายท่านยกเลิกการติดตั้ง Firewall ไปเลยก็มี โดยหันไปพึ่งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสและสปายแวร์เป็นหลักเป็นต้น
สำหรับการติดตั้ง Firewall แล้ว จริงๆ จะออกแบบมาเพื่อใช้งานเป็นด่านแรกในการป้องกันผู้บุกรุก เปรียบเหมือนบ้านที่มีกำแพงหรือรั่วป้องกันขโมยหรือผู้บุกรุกนั้นเอง บ้านไหนไม่มีถ้าเราไม่อยู่บ้าน (ไม่มีโปรแกรมอแนตี้ไวรัส) ก็ย่อมจะเสร็จขโมยขโจร ง่ายๆประมาณนั้นแหละครับ ส่วนบ้านใครมีกำแพงป้องกัน แถมยังมีสุนัขเฝ้าบ้านอีก ถึงเราจะไม่อยู่บ้านก็ยังวางใจได้ในระดับหนึ่งว่าสามารถป้องกันผู้บุกรุกได้บ้างนั้นเอง
หากไม่ติดขัดปัญหาเรื่องจุกจิกที่จะคอยกวนใจอย่างที่กล่าวมาข้างบน โปรแกรม Firewall ก็จัดเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเสริมความมั่นคงปลอดภัยของการใช้งานในโลกคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี
สำหรับ Freeware ที่สามารถดาวโหลดและนำมาติดตั้งใช้งานได้ ผมขอแนะนำของ โปรแกรม Firewall ของ ZoneAlarm Free ซึ่งเวอร์ชั่นปัจจุบันมีการพัฒนาปรับปรุงให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น แต่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น โดยได้มีการนำเทคโลโลยีแบบ Cloud มาเสริมการใช้งาน ทำให้มีความรวดเร็วและอ่อนตัวในการใช้งานมากขึ้น

From ZoneAlarm:
ZoneAlarm Free Firewall blocks viruses that antivirus alone misses, stops hackers attempting to break into your computer, and unlike the default Windows firewall, provides outbound firewall protection to stop spyware from phoning home and botnets from taking over your PC. ZoneAlarm Free Firewall is easy for anyone to use. It operates automatically, due to its powerful DefenseNet cloud service, so users are not interrupted with unnecessary alerts.
What's new in this version: New user-friendly design:
Easy for all levels of users
Confirms protection at a glance
Indicates security components you have and do not have
New Installer:
Makes securing your computer faster and easier than ever.
New Quick install reduces time to get started
Web installer also shortens and simplifies entire download and install time

Enhanced Cloud Security: Continued growth of DefenseNet, the 3rd generation cloud t... See all new features

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น