ขั้นตอนการดาวโหลด Driver โน้ตบุ้ก Samsung

ปัจจุบันคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ก มีมากมายหลากหลายยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน เช่น Acer ,Samsung,Asus และอื่นๆ เป็นต้น ปกติแล้วเวลาที่เราชื้อเครื่องใหม่ จะมาพร้อมพร้อม CD/DVD ที่เป็นไดร์ฟเวอร์ของเครื่องรุ่นนั้นๆ มาพร้อมด้วย แผ่นไดร์ฟเวอร์มีความสำคัญคือเป็นแผ่นที่รวมโปรแกรมสำหรับการติดตั้งและทำให้อุปกรณ์ของเครื่องสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง เช่น การ์ดจอ การ์ดเสียง การ์ดโมเด็ม การ์ดแลน และอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งเวลารับมา ช่างหรือผู้ขายก็จะแนะนำว่าให้เราเก็บรักษาไว้ให้ดี อย่าทำหาย เพราะว่า การใช้งานเครื่องไปนานๆ อาจจะต้องมีการลงโปรแกรมใหม่ ซึ่งจะต้องมีการใช้งานแผ่นไดร์ฟเวอร์นั้นเอง
หากว่าแผ่นหายหรือชำรุด เราสามารถดาวโหลดและค้นหาจากอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งแหล่งที่ปลอดภัยและตรงกับรุ่นของเรามากที่สุดคือ เว็บไซต์ของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนั้นๆ เอง
สำหรับในวันนี้ผมขอยกตัวอย่างศึกษาของยี่ห้อ Samsung นะครับ
สิ่งที่เราต้องทราบ
หมายเลข รุ่นของเครื่องโน้ตบุ้กของเรา เช่น RV418-A04TH
จากนั้นให้เราไปที่ลิงค์ดาวโหลดของเว็บไซต์ซัมซุง คลิกที่นี่
http://www.samsung.com/th/support/download/supportDownloadMain.do#none
เราจะสังเกตเห็นอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุงจำนวนมาก เช่น มือถือ กล้องถ่ายภาพ อุปกรณืเก็บข้อมูล ให้เราคลิกที่ คอมพิวเตอร์ ตามวงกลมรูปสีแดงได้เลยครับ เพื่อเข้าสู่หน้าต่างถัดไป
ในหน้าต่างนี้ ก็เป็นการคลิกเลือกข้อมูลรายละเอียดเครื่องของเรา ตามภาพเลยครับ ชนิดสสินค้าเป็น PC
หมวดสินค้า เป็น Notebook PC
เลือกรุ่นสินค้า ให้เราเลื่อนขึ้นลงและคลิกเลือกรุ่นเครื่องของเรา ตามรหัสรุ่นอาจจะอยู่ด้านหลังหรือด้านหน้าตัวเครืองของเรา ให้ลองมองดู
จากนั้นคลิกปุ่มเลือก เพื่อเข้าสู่หน้าต่างถัดไป


สำหรับหน้าต่างนี้จะเป็นรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องการการดาวโหลด ให้เรามองหาคำว่า Driver และคลิกเพื่อเข้าไปดาวโหลดได้เลยครับ
จะเข้าสู่ตารางการดาวดหลดไดร์ฟเวอร์อุปกรณ์ของเรา ตามรายละเอียดที่เราสามารถศึกษาและดาวโหลดได้ดังนี้ครับ
OS เป็นการบอกระบบการทำงานของเครื่องว่าเป็นวินโดว์รุ่นไหน เช่น XP ,VISTA ,7 แบบ 64 บิต เป็นต้น ของเราใช้วินดดว์แบบไหนก้เลือกช่องนั้นละครับ
รายละเอียด จะบอกว่าเป็นไดรืฟเวอร์ของอุปกรณ์อะไร เช่น Sound การ์ดเสียง , LAN การ์ดแลน ,VGA การ์ดจอ เป็นต้น ตามตัวอย่างที่วงไว้ ผมเลืิกดาวโหลด Sound คือการ์ดเสียงครับ
ในช่องไฟล์ จะเป็นรูป ไอค่อนเล้กๆ ให้เราคลิกเพื่อดาวดหลดไฟล์มาเก็บไว้ใช้งานกับเครื่องของเราได้เลยครับ

หลังดาวดหลดมาแล้ว เราก็แตกไฟล์ออกและ set up หรือรัน/ติดตั้ง driver ของอุปกรณ์ตัวนั้นๆ ใหม่ได้เลย เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น