Photoshop รุ่นใหม่จะไม่รองรับ XP

11 ปีที่ผ่านมาน่าจะเพียงพอแล้ว
เราเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม วินโดว์ XP กันในปี 2001 ปัจจุบันก็ผ่านมานานมากแล้วกว่า 11 ปี อย่างนั้นก็ตาม XP ยังครองแชมป์ผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกในปัจจุบันกว่า 50 % ตามมาด้วยผู้ใช้งานวินโดว์ 7 ประมาณ 30%
มาดูทิศทางและแนวโน้วของผู้ใช้งานกันบ้าง พบว่า XP มีทิศทางลดลงอย่างช้าๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับยอดผู้ใช้งาน 7 ซึ่งค่อยๆ ขยับตัวเลขสูงขึ้นไป
มาดูโปรแกรม Third party อย่างเช่น Adobe Photoshop กันบ้าง ปัจจุบันโปรแกรมแต่งภาพของอโดบี คือ  CS6 version of Photoshop ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายของโปรแกรมแต่งภาพชื่อดังนี้ที่จะสามารถใช้งานได้กับวินโดว์ XP ครับ
โดยสาเหตุหลักคือในเรื่องของ ประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม ที่ต้องการอุปกรณ์หรือ modern hardware graphics interfaces ที่วินโดว์ Windows XP ไม่มีหรือไม่รองรับนั้นเอง หรือกล่าวได้ว่าในเรื่องการพัฒนาประสิทธิภาพด้านกราฟฟิกของโปรแกรมนั้นเอง
สรุปว่า
โปรแกรมแต่งภาพ Adobe Photoshop เวอร์ชั่นหน้า /รุ่นต่อไป จะไม่รองรับหรือสนับสนุนวินโดว์ XP อีกต่อไปแล้วนะครับ สำหรับใครที่เป็นสาวกของXp และใช้งาน Photoshop เวอร์ชั่น6 ปัจจุบันอยู่ หากว่ามีการปล่อยรุ่นใหม่ออกมา ท่านต้องการจะทดสอบหรือใช้คุณลักษณะใหม่ๆ ของโปรแกรม ก็คงจะต้องพิจารณา ถึงความจำเป็นและ โอกาสในการใช้งานของท่านเป็นกรณีไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น