ตัดต่อวีดีโอบนไอแพดด้วย Pinnacle Studio 2.0

ถ้าหากว่าใครที่ต้องการตัดต่อวีดีโอด้วย ไอแพด โปรแกรม แอพเปิล iMovie ราคา4.99 เหรียญ ถือเป็นตัวเลือกอัดับต้นๆ ที่น่าสนใจสำหรับใครที่งบประมาณไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าใครต้องการฟรีแวร์ที่สามารถทำงานได้ใก้ลเคียงกัน ก็ ต้องเป็น  Pinnacle Studio 2.0 for iPad เดิมคือโปรแกรม Avid Studio และมีราคา 4.99 เหรียญ เท่ากันกับ iMovie แต่ปัจจุบันเปลี่ยนค่ายเป็น Corel  และเป็นฟรีแวร์ ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพและการทำงานดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ฟังดูน่าสนใจใช่ไหม?
ถ้าหากว่าใครที่เคยทำงานด้วย Pinnacle Studio เวอร์ชั่นบน PC มาก่อน ก็คงจะพอทราบถึงประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานของโปรแกรมเป็นอย่างดี การทำงานสามารถเลือกมุมมองแบบย่อ หรือแบบ  landscape โดยด้านบนจะเป็นข้อมูลภาพหรือคลิป ด้านล่างจะเป็นพื้นที่การทำงานของการเล่าเรื่อง  storyboarding
การสร้างหนัง เราจะเริ่มจากการแดรกลากเอาคลิป/ภาพ จากด้านบน เข้าสู่แทรกวีดีโอ ใส่ลูกเล่น การเปลี่ยนภาพ ข้อความ หรือเพลง ประกอบ ปรับแต่งตามต้องการของเรา

โปรแกรมยังมาพร้อมเครื่องมือที่ช่วยในการ trim คลิป ตัดแต่งบางส่วนของคลิปที่ไม่ต้องการออกไป อัดเสียงบรรยาย ใส่ลูกเล่นเสียง การซูมคลิปเข้าออก และอื่นๆ
ในส่วนของการสร้างชื่อเรื่องมีต้นแบบแบบเคลื่อนไหว และแบบคงที โดยเราสามารถแก้ไข สี ตัวอักษร ขนาด ตามต้องการ
การแบ่งปัน เมื่อเราตัดต่อเสร็จ สามารถนำออก Export ไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น Facebook, e-mail, a video file, YouTube เป็นต้น สะดวกใช่ไหม?

บทสรุป: Pinnacle Studio 2.0 สำหรับ  iPad จัดเป็นตัวเลือกในการตัดต่อวีดีโอที่มาพร้อมความสามารถที่ครบครัน แบบจัดเต็มในราคาที่หาคู่ต่อสู้ไม่ได้เลย ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าทำไมทาง Corel ถึงไม่คิดค่าลิขสิทธิ์โปรแรกมเลยแม้บาทเดียว งงนิดหน่อย แต่เขาให้ใช้งานฟรี และเป็นโปรแกรมดีๆ ขนาดนี้ ใครที่มีเครื่องไอแพดและบันทึกวีดีโอไว้บนเครื่องอยู่แล้ว หากสนใจงานด้านตัดต่อวีดีโอก็ลองโหลดมาศึกษาและใช้งานกันได้ครับ  หากใครเคยมีประสบการณ์การใช้งานบน PC มาก่อนก้จะเข้าใจหลักการและเริ่มงานได้เลย แต่ถ้าใครไม่มีทักษะหรือประสบการณ์ ก็คงต้องค่อยๆ ศึกษาและใช้งานกันไปครับ
ขอให้โชคดีครับ
คุณสมบัติย่อ
  • Free
  • Category: Photo & Video
  • Released: Aug 30, 2012
  • Version: 2.0
  • Size: 67.1 MB
  • Languages: English, Chinese, Dutch, French, German, Italian, Japanese, Spanish
  • Seller: Corel Inc.
รองรับ: iPad 2 Wi-Fi, iPad 2 Wi-Fi + 3G, iPad (3rd generation), and iPad Wi-Fi + 4G. Requires iOS 5.1 or later
หลักการทำงาน
1 นำเข้ามีเดียภาพ/คลิปวีดีโอที่เราบันทึกเข้ามา
2 แถบ story board แดรกวีดีโอมาเรียง บอกเล่าเรื่องรายตามที่เราต้องการ
3 ตัดต่อ trim ใส่ตัวเปลี่ยน /effect ต่างๆ /ไตเติล และอื่นๆ
4 แบ่งปันสู่เครือข่ายออนไลน์หรือบันทึกลงเครื่อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น