สร้างนามบัตรด้วยโปรแกรม Word 2010

 ขั้นตอนการสร้างนามบัตรด้วยโปรแกรม Word 2010
ปัจจุบัน นามบัตร ถือว่าเป็นหนทางในการส่งเสริมการค้าและการลงทุนของเรา โดยนามบัตรทำงานคล้ายกับตัวแทนของเรา เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าของตัวเองหรือองค์กร จริงๆ แล้ว การสร้างนามบัตรแบบมืออาชีพออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต แต่ถ้าหากว่าเราต้องการสร้างนามบัตรด้วยตัวเอง เราก็จะสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรม Word 2010 มาช่วยในการทำงานได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ได้เช่นกัน
รายการที่เราต้องการ
เครื่องคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
เครื่องพิมพ์
กระดาษพิมพ์นามบัตร



1.ดาวโหลดและติดตั้ง Word 2010
ไปที่ลิงค์ http://office.microsoft.com/en-us/word/ ดาวโหลด Microsoft word 2010, หลังจากที่เราติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว ,ให้เราเปิดโปรแกรม Word 2010. คลิกที่ปุ่ม “Office Button” บริเวณมุมบนซ้ายมือ จากนั้นคลิก  “New”.

2.สร้างนามบัตร
เมื่อกรอบหน้าต่างเอกสาร “New Document” แสดงขึ้นมา ,เลือก “Business Cards” จากรายการแม่แบบ . ถ้าเราไม่เห็นรายการของนามบัตรหรือ business card template, ให้เราคลิกไปที่ “Print Business Cards” ลิงค์ แล้วโปรแกรม Word 2010 จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อดึงแม่แบบของนามบัตรมาให้เราเลือกใช้งานได้ .

3.เลือกแม่แบบนามบัตรของคุณ
สำรวจและเลือกแม่แบบตามที่เราต้องการ ที่สอดคล้องหรือตรงกับงานของเรามากที่สุด พึ่งระลึกว่านามบัตรก็คือตัวแทนหรือตัวตนของเรา เลือกในแบบตัวตนของเรา แล้วคลิกปุ่ม “Download”
business card
4.กรอกข้อมูลส่วนตัวของเรา
โปรแกรม Microsoft Word 2010 จะสร้างแม่แบบนามบัตรอัตโนมัติขึ้นมาให้เราในรูปแบบ page-full of business card layout. เราสามารถเปลี่ยนข้อมูล เป็นชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลอื่นๆ ตามที่เราต้องการ เช่น email หรือ website เป็นต้น .

5.การพิมพ์นามบัตร
เมื่อเราออกแบบและกรอกข้อมูลแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการสั่ง พิมพ์นามบัตรของเราออกมา เปิดเครื่องพิมพ์สีของเราขึ้นมา ใส่กระดาษนามบัตรเข้าไป แนะนำให้ใช้แบบ full color print พลาสติกการ์ด .ข้อดีประการหนึ่งของการสร้างนามบัตร คือเราสามารถเลือกขนาด หนา บาง สีสัน ที่เหมาะสมกับตัวเราเอง แต่ถ้าเราไม่มีเครื่องพิมพ์ เราสามารถ เราสามารถเลือกเป็นบริการ  plastic card ช่วยในการพิมพ์งานออกมา โดยเราสามารถใช้บริการของ  google และ yahoo ค้นหา plastic card บริการออนไลน์ .

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างนามบัตรออนไลน์ที่ website http://www.plasticcardonline.com/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น