ACDSee Free

ACDSee Free เป็นโปรแกรมดูภาพที่ได้รับความนิยมมากในหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมบ้าง เนื่องมาจากมีฟรีแวร์สำหรับการดูภาพเกิดขึ้นมาใหม่หลายตัว อย่างไรก็ตาม ACDSee Free ก็ยังมีคนนิยมใช้งานอยู่บ้าง เรียกว่าชื่อนี้ยังขายได้อยู่ โดยเป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดชมภาพได้อย่างรวดเร็วบนคอมพิวเตอร์ โดยมีความสามารถพื้นฐานในการดูภาพทั่วไป เช่น การซูมภาพ การหมุน ด้วยเม้าส์หรือจะใช้แป้นพิมพ์ก็ได้ หรือจะสั่งพิมพ์ภาพ หรือจะกำหนดภาพให้เป็นภาพโชว์หน้าจอ Set as Wallpaper ก็ได้
ครั้งแรกที่เปิดใช้งาน จะต้องระบุ account ใช้งานและตรวจสอบ email ของเราก่อน หลังจากที่เราสร้างชื่อผู้ใช้งานและตรวจสอบ email แล้ว เราก็จะสามารถใช้งานโปรแกรมในการดูภาพได้ทันที โดยสามารถใช้เม้าส์แดรกภาพมาใส่โปรแกรมเพื่อเปิด หรือจะเลือกเปิดจาก File เมนุ ก็ได้
การ double click จะเป็นการดูภาพแบบเต็มหน้าจอหรือ Full screen เราสามารถปรับหมุนภาพ ซูมเข้า ออก ด้วยปุ่มบริเวณ ด้านบนของหน้าจอ โดยใช้เม้าส์ หรือจะใช้แป้นพิมพ์ หรือต้องการกำหนดภาพเป็นภาพหน้าจอ Wall paper ก็ทำได้โดยการกำหนดเป็นภาพกึ่งกลาง ย่อ ขยาย ส่วนการพิมพ์ภาพ เลือก Print จากเมนูไฟล์
การเลื่อนภาพสามารถใช้เม้าส์ปุ่มกลาง ได้ สะดวกมากๆ แต่ว่าจะเร็วไปบ้าง ต้องค่อยๆ ขยับ เพราะอาจจะทำให้ข้ามบางภาพได้
สเปกย่อ
  • Version: 1.0.18
  • File size: 12.39MB
  • Date added: August 14, 2012
  • Price: Free
  • Operating system:
    Windows XP/Vista/7

  • คำแนะนำในการติดตั้ง 

    หลังดาวโหลดในขั้นตอนการติดตั้ง ให้เลือกแบบ Custom 
    จากนั้นติ้กออก พวก Toolbar หรือโปรแกรม เสริมอื่นๆ ที่อาจจะฝั่งตัวมากับโปรแกรม เลือกออกแล้วจึงติดตั้งตามปกติ 
    จากการใช้งานที่ผ่านมาโปรแกรม ถือว่าเป็นโปรแกรมดูภาพที่ใช้งานได้ดีตัวหนึ่งที่เร็วและสะดวกมากๆ แต่ต้องเข้าใจว่ามันคือโปรแกรมดูภาพจริงๆ หากใครมองหาโปรแกรมที่มีความสามารถมากกว่าการดูภาพ เช่นแต่งภาพ edit ตกแต่งใส่ลูกเล่น ต้องมองหาตัวอื่นครับ
    ดาวโหลด ACDSee Free Version 1.0.18

    Click to see larger images

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น