เกี่ยวกับการลงโปรแกรม Windows 10

สรุปข่าวสารจาก Microsoft เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการล่าสุด ที่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปลายเดือน กรกฏาคม 2558 นี้ 
จากการเปิดเผยของผู้พัฒนาทราบว่า มีการเพิ่มความสามารถในการที่จะลงวินโดว์ 10 ลง พาร์ทิชั้นอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Drive: C:\ ได้ หรือจะลงบน External Disk ก็ได้ เพื่อเป็นการอ่อนตัวในการติดตั้งและใช้งาน สำหรับคนที่มีปัญหาพื้นที่ว่างของ Disk หรือมีความจุไม่มากพอนั้นเอง  ส่วนทางปฏิบัติจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ถ้ามีโอกาสจะได้นำเสนอในตอนต่อไป
หลักการคิดคือว่า กรณีที่คุณอัพเกรดจากเวอร์ชั่นก่อนหน้าไปเป็น Windows 10 แล้วมีปัญหาว่า พื้นที่ใช้งานไม่เพียงพอ ก็จะมี Options ตัวเลือกใหม่ในการย้ายไปลงยังแหล่งอื่นๆ โดยไม่มีผลกระทบต่อระบบการทำงานและไฟล์ระบบงานเดิมของคุณ 
ประการแรกที่ทาง Microsoft แจ้งออกมาก็คือ การลงวินโดว์ 10 จะใช้พื้นที่ Disk จำนวนค่อนข้างมาก  จึงแนะนำให้เราสำรองข้อมูลที่ไม่จำเป็นในการติดตั้งและใช้งานออกไปยังแหล่งอื่นๆ อีกทางหนึ่ง รวมทั้งใช้ tools หรือเครื่องมือในการเพิ่มพื้นที่ Disk เข้ามาช่วยงานอีกทางหนึ่ง 
Windows 10 storage requirements
จากข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Microsoft แจ้งว่าจะต้องใช้พื้นที่ว่าง จำนวน  16 GB สำหรับเวอร์ชั่น 32-bit และพื้นที่ จำนวน 20 GB สำหรับเวอร์ชั่น 64-bit
ความต้องการอื่นๆ ได้แก่ CPU ความเร็วขั้นต่ำ 1Ghz หรือสูงกว่า ,แรมหรือเมมโมรี ขนาด 1GB สำหรับรุ่น 32-bit ,2GB สำหรับ 64bit ,การ์ดจอ ความละเอียด 800x600 และ DirectX 9 
สำหรับผู้ใช้งานที่กังวลเกี่ยวกับ Spec คอมพิวเตอร์ของคุณ เอาเป็นว่าหากคอมพิวเตอร์เดิมของคุณ Run หรือใช้งาน OS 8.1 ได้ ก็เป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งได้ว่า เครื่องของคุณรองรับการติดตั้งและใช้งาน windows 10 ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยจะมี offers ให้ผู้ใช้งาน สามารถ Upgrade เป็น วินโดว์ 10 ได้ฟรี ภายใน 12 เดือน 


สำหรับการทดลองใช้งาน สามารถดาวโหลด เวอร์ชั่นทดลองใช้งานจากทางเว็บไซต์ของ Microsoft ได้ ทั้งแบบเวอร์ชั่น 32bit and 64 bit ครับ http://windows.microsoft.com/th-th/windows/preview-iso



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น