การถ่ายโอนข้อมูลด้วยแอพ Samsung Smart Switch

แนะนำแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบและพัฒนาโดย ซัมซุง คือ  Samsung Smart Switch สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องมือถือ Android จากเครื่องหนึ่งไปสู่อีกเครื่องหนึ่งได้สบายๆ
สำหรับคนที่ต้องการโอนข้อมูลสำคัญ เช่น เบอร์ติดต่อ ข้อมูลเพื่อนกลุ่มไลน์ รวมทั้งประวัติการสนทนา Line Chat history ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ รวมทั้งแอพพลิเคชั่น

สำหรับคนที่มีพื้นฐานความรู้ด้านการทำงานคอมพิวเตอร์ สามารถลองใช้งานและทำตามได้ไม่ยาก ส่วนคนที่อาจจะไม่มีพื้นฐานความรู้ ก็สามารถขอให้เพื่อนๆ หรือ คนในครอบครัว ช่วยทำให้ก็ได้ เช่นกัน
สิ่งที่ต้องมีคือ มือถือ Android 2 เครื่อง พร้อมการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ความเร็วสูง หรือ จะใช้สายสัญญาณ USB ในการเชื่อมต่อก็ได้เช่นกัน

1 ให้ดาวโหลดแอพ Samsung Smart Switch มาและติดตั้งแอพลงในมือถือทั้งสองเครื่องให้เรียบร้อย จากนั้น ให้เราเปิดแอพขึ้นมา  โหลดแอพได้จาก App Store หรือ Samsung App
พิมพ์คำว่า Smart Switch
Link : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sec.android.easyMover&hl=th

2 เลือกโหมดการเชื่อมต่อเป็นสาย USB หรือแบบไร้สาย Wireless


3 เลือก ตัวเลือกการรับส่งข้อมูล ว่าจะส่ง หรือ จะรับ


4 แอพจะทำการเชื่อมต่อหรือ Connected ให้เรา จากนั้น จะมีหน้าต่างการทำงาน Windows แสดงขึ้นมา สามารถเลื่อนขึ้นลง และแตะเลือกรายการข้อมูลต่างๆ  ที่สำคัญแรกสุดคือ



รายชื่อเบอร์โทร
เพื่อน Line
ข้อมูลเอกสาร และรูปภาพ

ข้อดีของแอพนี้
หมดปัญหาการจดจำเบอร์โทร จำนวนมาก และการ Add รายชื่อผู้ติดต่อของเราใหม่ ช่วยให้เราสามารถใช้งานมือถือใหม่ โดยข้อมูลเก่าไม่หายไปไหน
การแก้ปัญหาการเชื่อมต่อ
ต้องโหลดแอพ ติดตั้งบนมือถือทั้งสองเครื่อง และเปิดแอพขึ้นมาทำงานพร้อมกัน เครื่อง ส่ง และเครื่องรับโอนข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น