วิธีการ update ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอของ Nvidia

วิธีการค้นหาและดาวโหลด Driver ของ การ์ดจอ ตระกูล NVIDIA Driver
เพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด และการแสดงผลด้านการฟฟิคที่ดีที่สุด เราควรใช้งาน update ล่าสุดไดร์ฟเวอร์ของมันครับ
Q: สถานที่ง่ายที่สุดในการหา NVIDIA Driver คือเว็บไซต์ของผู้ผลิตครับ ตามลิงค์นี้เลยครับ NVIDIA Driver Downloads

A: จากนั้นใน Option 2 ใช้งานปุ่มคำสั่ง automatically search เพื่อให้โปรแกรมค้นหารุ่น และ เวอร์ชั่นของการืดจอของเราให้เอง จะได้ผลการค้นหาแสดงขึ้นมาให้เราคลิกเข้าไปโหลดข้อมูลล่าสุดได้เลย ปกติถ้าเป็นของเขาก็จะเจอ แต่ถ้าไม่เจอก็ลองใช้ทางเลือก Option 1 คือการระบุรุ่นหรือข้อมูลเลขซี่รีย์ที่เราทราบลงไปเอง แล้วค้นหาข้อมูลต่อไป

Q: สามารถหาไดร์ฟเวอร์เก่าๆ หรือรุ่นลองใช้งานได้ที่ไหน beta drivers?
A: ไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิต จากนั้นบนเมนู driver download page, ให้เลือก Beta and Archived Drivers under Additional Software and Drivers.

Q: วิธีการตรวจสอบ driver version ปัจจุบันของเรา ?
A: คลิกขวาบนหน้าจอหรือ desktop จากนั้นเลือก NVIDIA Control Panel. จาก NVIDIA Control Panel เมนู, เลือก Help > System Information. จะเห็นรายละเอียดของ driver version แสดงอยู่ด้านบนของหน้าต่าง window. สำหรับผู้ใช้งานที่เก่งๆ สามารถดูได้จาก Windows Device Manager โดยการคลิกขวาบนรายการอุปกร์ของคุณ ในแถว display adapters จากนั้นคลิก Properties. เลือก Driver tab และดูรายละเอียดล่าสุดของ Driver version. โดยตัวเลข 5 ตัวท้าย เป็นหมายเลขเวอร์ชั่นล่าสุดของ NVIDIA driver version number.

การติดตั้ง Drivers:

Q: หลังจากที่เราคลิก I Agree และเริ่มการ Download, เราควรจะเลือก Run หรือ Save?
A: เราสามารถเลือกได้ทั้งสองแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของเรา ถ้าเราอยากบันทึก หรือ save driver ไว้ใช้งานภายหลังอีก เราก็ต้องเลือก Save. แต่ถ้าเราแค่ต้องการดาวโหลดและเริ่มการติดตั้งเลยเราก็ทำได้โดยการคลิก Run.

Q: จำเป็นที่จะต้องถอดหรือ uninstall ข้อมูล driver เก่าออกก่อนหรือไม่ ?
A: ไม่. เมื่อก่อนจำเป็นที่ต้องลบหรือยกเลิกไดร์ฟเวอร์เก่าก่อน แต่ปัจจุบันเราแนะนำให้ติดตั้งทับลงไปได้เลย ทำให้เราสามารถจัดการและควบคุมการตั้งค่าของ NVIDIA Control Panel หรือ profiles.

Q: การย้อนกลับไปยัง driver เก่าของเรา. สมารถทำได้อย่างไร ?
A: ถ้าหากเราติดตั้งแบบทับตัวเดิม เราสามารถที่จะย้อนกลับไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น