การติดตั้งโปรแกรม Windows 8 beta


โปรแกรม Windows 8 beta หรือว่ารุ่นทดสอบการทำงาน สามารถดาวโหลดมาติดตั้งและทดลองใช้งานกันได้แล้วครับ สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ available as a free download, หมายถึงว่าผู้สนใจสามารถที่จะคลิกเข้าไปตรวจสอบและลองใช้งานกันได้ 
โปรแกรม Windows 8 beta  มีชื่อเรียกเป็นทางการว่า Consumer Preview, โดยโปรแกรม Windows 8 beta จริงๆ แล้วง่ายในการติดตั้งและใช้งาน อย่างไรก็ตามเราต้องทราบสเปคขั้นต้นของเครื่องคอมที่เราจะใช้งานกันก่อน เอาเป็นว่าง่ายๆ หากเครื่องใครสามารถใช้งานวินโดว์ 7 ได้ ก็สามารถที่จะติดตั้งและใช้งาน โปรแกรม Windows 8 beta ได้เช่นกัน แต่ถ้าดูสเปคพื้นฐานก็ควรจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ 

  • ซีพียู  1 gigahertz หรือสูงกว่า
  • หน่วยความจำหรือแรม 1 gig of RAM สำหรับรุ่น  32-bit หรือ 2 gigsสำหรับ 64-bit
  • พื้นที่เก็บข้อมูล ฮาร์ทดิกส์  16 gig สำหรับ 32-bit, หรือ  20 gigs สำหรับ 64-bit
  • ซิปเซตการ์ดจอที่รองรับ Microsoft DirectX 9 หรือสูงกว่า 
    นอกจากนั้น ยังมีคุณลักษณะพิเศษ เช่น การสั่งงานด้วยระบบสัมผัส ซึ่งต้องการจอแสดงผลแบบสัมผัสหรือของแท็บเล็บ และอีกประเด็นคือเรื่องของความละเอียดหน้าจอแสดงผล อย่างน้อยที่สุดต้องอยู่ที่  1024 x 768. สำหรับการ Snap apps, แบบว่าแบ่งหน้าจอโปรแกรมออกเป็นสองส่วน หน้าจอต้องการความละเอียดต่ำสุดที่  1366 x 76
  • ขั้นตอนแรกสุดคือเข้าไปที่เว็บไซต์ preview.windows.com.
  • มองหา "Get it now,"กรอก e-mail เลือกประเทศ ,และเริ่มต้นการดาวโหลดตัวติดตั้ง โดยจะตรวจสอบอัตโนมัติเวอร์ชั่นที่เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์ของเรา ณ จุดนี้เราสามารถที่จะเลือกลงทับเวอร์ชั่นเดิม หรือเลือกลงแบบ 2 ระบบปฏิบัติการไปที่อีกพาร์ทิชั่น  โดยเราสามารถเตรียมไว้ก่อนได้โดยใช้โปรแกรม  Easeus Partition Master (download) 

    หรือจะลองใช้แบบเหนือๆ ซึ่งยากกว่าแต่ก็ไม่ยากเกินไป คือการโหลด  โปรแกรม Windows 8 beta มาเก็บไว้บนอุปกรณ์ USB ของเราในรูปแบบของ ISO ไฟล์ จากหน้าจอแรก ให้เราเลือกเป็น  a disc หรือ thumb drive จากนั้นให้คลิก ISO link และกรอกข้อมูลของเราเข้าไป เลือกเวอร์ชั่นที่เหมาะสมกับเครื่องของเรา เป็นแบบ  32-bit หรือ 64-bit. สามารถเลือกภาษาได้หลายภาษา เช่น  Chinese, French, German, และ Japanese. แต่ไม่มีภาษาไทย 

    (Credit:  http://howto.cnet.com/8301-11310_39-57388121-285/how-to-install-windows-8-beta/ )
    หลังจากดาวโหลด ISOไฟล์แล้ว หากใครใช้งาน XP ให้เราใช้โปรแกรมเขียนแผ่นเช่น นีโร ในการเขียนไฟล์ ISO ลงแผ่น CD/DVD เพื่อนำไปใช้งานติดตั้งต่อไป 
    สำหรับใครที่ใช้งาน Vista และ  Windows 7 สามารถใช้โปรแกรมช่วยตัวนี้ Windows 7 USB/DVD download tool จากเว็บไซต์ของ Microsoft Store. 
    ให้เรา Download โปรแกรมมาก่อน จากนั้นรันโปรแกรม และคลิกเข้าไปเลือกไฟล์ ISO ที่เราพึ่งดาวโหลดลงมา จากนั้นเลือกเป็น USB Device หรือ  DVD ที่เหมาะสม ,ต่ออุปกรณ์  USB  หรือ DVD, จากนั้นคลิกปุ่ม  begin copying.
  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น