รีวิว Comodo System Utilities

ได้เวลาปรับแต่งความเร็วคอมพิวเตอร์กันแล้ว
ด้วยฟรีแวร์ ยูทิลิติ้แบบเบ็ดเสร็จหรือว่า all-in-one ที่จะช่วยทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยการ 

  • กำจัดปัญหาค่า registry entries
  • เพิ่มพื้นที่การทำงานด้วยการลบไฟล์ซ้ำๆ 
  • เพิ่มความเร็วเครื่องด้วยการกำจัดไฟล์ขยะ 
  • ควบคุมการทำงานของโปรแกรม 

โดยภาพรวมแล้ว Comodo System Utilities เป็นฟรีแวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาเครื่องรวน เครื่องช้าจากการทำงานมาเป็นเวลานานๆ ในการลงโปรแกรม การลบหรือการติดตั้งโปรแกรมต่างๆ จำนวนมากๆ สะสม ซึ่งจะช่วยให้เครื่องคอมสามารถทำงานได้ดีขึ้น เร็วมากขึ้นนั้นเอง ถ้าใครคิดไม่ออก ก็คล้ายๆ กับห้องนอนของคนเรา ถ้าใช้งานทุกวัน แต่ไม่เก็บกวาดฝุ่นหรือเก็บขยะ ก็จะรกรุงรัง ขาดระเบียบ พื้นที่เต็ม ถ้าเราเก็บกวาด ปัดถู และเก็บสิ่งของอย่างเป็นระเบียบก็จะมีพื้นที่มากขึ้นและง่ายในการค้นหานั้นเอง.
Comodo System Utilities's จะสแกนคอมของเรา เพื่อตรวจสอบหาปัญหา และกำจัดปัญหาเหล่านั้นให้เราได้ทันที โดยเป็นฟรีแวร์ที่เราสามารถดาวโหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ 
ดาวโหลด Comodo System Utilities's 
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ System Requirements:
Windows XP/Vista/7 32 or 64 bit, 32 MB Ram and 20 MB Disk Space
การดาวโหลด และติดตั้ง 
สามารถโหลดและติดตั้งได้อ่างไม่มีปัญหา 
คลิกยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม 
การ Activate โปรแกรม จะแสดงช่องอีเมลขึ้นมา เป็น Option คือเลือกที่จะใส่เพื่อรับข้อมูลากเขา หรือคลิก Next ผ่านไปเลยก็ได้ สำหรับผม ไม่อากจะได้อีเมลข่าวสาร แต่ต้องการใช้งานของเขา 555 ก็เลยคลิก Next 
การติดตั้งจบ เปิดโปรแกรมขึ้นมาดูหน้าตา และคำสั่งการทำงาน 
สังเกตุที่ด้านบนสุด และล่างสุด แถบข้อความสีเขียว ด้านบนบอกว่า ขายสินค้าอัพเป็นตัวโปร ที่ดีกว่า แต่ว่าจ่ายเงินครับ และด้านล่าง บอกว่า เป็นเวอร์ชั่น 4 ปัจุบัน และฐานข้อมูล อัพเดทที่สุดแล้ว 

ลองใช้งาน มี 3 หน้าที่หลักๆ ได้แก่ 
ทำความสะอาด Registry
ทำความสะอาด Privacy ส่วนตัว กำหนดเฉพาะ
ทำความสะอาด HDD หรือ พื้นที่เก็บข้อมูล 

พร้อมแล้ว คลิก Clean my computer และคอยสักพักเดียว 4-5 นาที โดยประมาณ จะได้ผลการค้นหา ตามภาพ ปัญหา เพียบเลย แยกเป็นหมวดหมูของปัญหา ตาม 3 หน้าที่ พร้อมแล้ว ก็คลิกปุ่ม Click Clean เพื่อทำความสะอาดได้ทันที 

  คอยการทำงานสักพักหนึ่ง ก็จะแสดงผลการทำความสะอาด และแจ้งว่า ปัญหาส่วนใหญ่ แก้ไขได้ มีเพียงบางส่วนที่ยังแก้ ไม่ได้ค้างอยู่ 
ซึ่งอาจจะต้องทำซ้ำ หรือ Reboot วินโดว์ เพื่อทดสอบอีกครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น