รับส่งภาพระหว่างคอมพิวเตอร์กับ Android โดย AirDroid

การรับส่งภาพจากอุปกรณ์มือถือแอนดอยน์ Android ไปใช้งานบนคอมพิวเตอร์ สามารถทำได้หลายวิธี แต่วิธีหนึ่งที่น่าสนใจและกำลังนิยมใช้งานกันในปัจจุบันคิอการรับส่งภาพไปยังคอมพิวเตอร์ โดยใช้แอพ ที่มีชื่อว่า AirDroid ซึ่งสามารถดค้นหาและดาวโหลดแอพนี้ได้จากกูเกิลสโตร์
AirDroid ได้รับการออกแบบพัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนที่ต้องการโอนภาพจากมือถือไปยังคอมพิวเตอร์ เพื่อประกอบการนำเสนอ หรือการทำบรรยายสรุป ฯลฯ  จัดว่าเป็นแอพที่น่าสนใจและติดตั้งใช้งานประจำตัวเลย เพราะความง่ายและสะดวกในการทำงาน ไม่ต้องง้อหรือรอสายอีกต่อไป

การ connect หรือเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งสองให้รู้จักกันก่อน เป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ผ่านเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน อย่างน้อยก็ครั้งแรกละ หลังจากนั้นจะมีตัวเลือก 2 options ในการ connect

มาดูตัวเลือกแรก ผ่าน AirDroid

1 เริ่มจากดาวโหลดแอพ AirDroid จากกูเกิบสโตร์ และ install แอพให้เรียบร้อย จากนั้นเปิดแอพขึ้นมา ซึ่งจะทำการตรวจหรือสแกนหาหมายเลข IP ของมือถือ android ของเราขึ้นมา เช่น  192.168.x.x ประมาณนี้ครับ
2 นำหมายเลข IP ที่ได้ ไปใส่ลงในช่องที่อยู่หรือ Address bar ของโปรแกรม Browser บนคอมพิวเตอร์ ที่ต้องการเชื่อมต่อ จากนั้นทั้งสองอุปกรณ์ก็ควรจะแสดงข้อความว่าเจอกันแล้วนะ เป็น Accept หรือการยอมรับการเชื่อมต่อกัน ก็แตะ Accept เลย
airdroiddashboard

options ที่สอง เชื่อมต่อผ่านเว็บไซต์ web.airdroid.com

1 บนคอมพิวเตอร์ไปที่เว็บไซต์ web.airdroid.com

2 คุณควรจะเห็น AirDroid dashboard แสดงพร้อมกับ QR โค้ด สำหรับการ Log in ใช้งาน

3 บนมือถือ android ของคุณ เปิดแอพ AirDroid ขึ้นมา แตะที่คำสั่ง “Scan QR Code” แล้วนำไปสแกนไอค่อน OR บนหน้าจอคอมพิวเตอร์
airdroid web qr code

หลังจาก Connect และเชื่อมต่อกันแล้ว ก็สามารถที่จะคัดลอก หรือโอนภาพภาพระหว่างกัน ได้อย่างรวดเร็วทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น