รีวิว Evernote

Evernote allow you to capture information in any environment using whatever device or platform you find most convenient, and makes this information accessible and searchable at any time, from anywhere. Use Evernote to jot notes, create to-do lists, clip entire Web pages, manage passwords, and record audio. Everything added to Evernote is automatically synchronized across platforms and devices and made searchable. Evernote will even recognize printed or handwritten text in photos and images.

Evernote ฟรีโปรแกรมสำหรับการบันทึก หรือการโน้ตข้อมูล บันทึกประชุม การสั่งงาน การสั่งการ จิปาถะ บันทึกเรือยเปือย ไปเรื่อยๆ ตามใจบันทึก หรือ รายการที่จะต้องทำ เป็นต้น

ความสามารถในการบันทึก ตั้งแต่การพิมพ์ การจดบันทึก บันทึกหน้าเพจ จัดการรหัสผ่าน และการอัดเสียง

จุดเด่นคือระบบ cloud ที่จะมีการซิงค์ให้ทุกรายการอัตโนมัติกับแม่ข่ายหรือ Server ที่ให้บริการฟรีครับ มั่นใจว่าข้อมูลของเราสามารถเข้าถึงหรือแชร์ง่ายๆ ให้กับคนที่ต้องการผ่าน cloud ได้แบบรวดเร็ว และเก็บสำรองไว้กันลืม กันหาย ได้อีกทางหนึ่ง

การดาวโหลด และการติดตั้งใช้งาน

ดาวโหลด Ever note

หลังจากนั้นติดตั้งโปรแกรม ทำตามขั้นตอนการ install สัก 4-5 คลิก ก็จะเรียบร้อย

ก่อนการใช้งาน จำเป็นต้อง ลงทะเบียนผู้ใช้งานด้วย emai; ของคุณ และกำหนดชื่อผู้ใช้งาน Account และ รหัสผ่าน

เริ่มการใช้งาน UI ที่ง่ายต่อการใช้งานครับ พื้นฐานคือการจดโน้ต จะเขียนเอง หรือ Copy แล้ว Paste ก็ไม่มีปัญหาครับ รองรับหมด

Note แบบกระดาษแปะธรรมดา

Ink note จะโน้ตหรือบันทึกเป็นแบบหน้าสมุด สำหรับปากกาจดแบบหน้าจอสัมผัส ก็น่าใช้งานได้ดีกว่า คล่องตัวกกว่า การใช้เม้าส์ลาก เขียนเป็นแน่

ข้อสรุป
ก็น่าสนใจดีตัวหนึ่ง การใช้งานก็ง่าย ชัดเจนดี เหมาะสำหรับสำนักงานยุคใหม่ ข้อจำกัดบางประการของรุ่นฟรี หากต้องการความสามารถที่มากกว่าและต้องการจริงๆ ก็สามารถลงทะเบียนเป็นรุ่นจ่ายเงินได้ ซึ่งจะมีความสามารถของแอพมากกว่าตัวฟรีครับ

สเปกย่อ 

Version: 5.1.2.2387
File Size: 56.56MB
Date Added: February 05, 2014
Price: Free
Operating Systems: Windows XP/Vista/7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น