อ่านก่อนสักนิดก่อนคิดจะซื้อ Smart Phone สักเครื่อง

ปัจจุบันกระแสของมือถือ smartphone นับว่ามาแรงแบบหยุดไม่อยู่จริงๆ หลายค่าย หลายเจ้าต่างก็แข่งขันกันแบบสุดแหลก ตั้งแต่ขั้นสูงอย่าง iphone,suamsung galazy ,Nokia,HTC และอื่นๆ อีกหลายรายที่ไม่ได้เอยถึง แบนด์ล่างๆ กลางๆ เช่น imobile มีหมด ทั้งลดแลก แจกแถม ต่อโปร โทรฟรี เน็ตฟรี

สำหรีบบทความในวันนี้เรามาลองศึกษาหรือพิจารณาถึงปัจจัยสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อหาเจ้ามือถือ smartphone สำหรับตัวคุณเองหรือสำหรับเด็กๆ ของคุณกันครับ

1 งบประมาณ : อย่างที่บอกครับ มี smartphone หลายรุ่นหลายยี่ห้อ หลายสเปกจริงๆ ขอยกตัวอย่างประกอบ เช่น Acer liquiz Z3 ราคาเพียง 2590 บาท ที่สามารถทำอะไรได้เช่นเดียวกับ iPhone 6s ซึ่งมีราคาสูงเกิน 2 หมื่อบาทขึ้นไป แต่แน่นอนว่าจะเทียบกันให้ดีเท่ากันเลยคงเป็นไปไม่ได้ในราคาที่แตกต่างกันขนาดนั้น แต่เอาเป็นว่าในขั้นที่ยอมรับได้ เล่นเน็ต เล่นเกมส์ โหลดหนัง โหลดแอพ เล่นเฟส ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ทำได้หมด เช่นกัน

2 ค่าบริการรายเดือน คิดใshดีว่าจะจ่ายแบบแพกเกจรายเดือน กับทางค่ายมือถือ AIS,DTAC,TRUE ในราคาเท่าไหร่ เช่น 500 บาทต่อเดือน สามารถโทรได้กี่นาที เล่นเน็ตได้กี่ชั่วโมง หรือเล่นได้ไม่จำกัด เป็นต้น หรือจะใช้บริการแบบเติมเงิน เช่น 12call ของ AIS ก็เป็นอีกทางเลือกที่ต้องพิจารณา แบบซื้อบัตรเติมเงินตามงบประมาณหรือความต้องการของเราเอง

3 ระบบปฏิบัติการ : หลักๆ เลยมีให้เลือก 4 ตัว คือ


iOS พวก iPhone ใครมีถือว่าเริด หรู ราคาสูง สเปกสูง ใช้งานง่าย โหลดแอพ จากอินเตอร์เน็ตได้ง่าย แอพมีทั้งฟรีและเสียเงิน
Android เช่น ซัมซุง กาแลกซี่ และอื่น เป็น OS แบบเปิดพัฒนาโดยกูเกิล สามารถใช้กับ Smart phone ส่วนมากได้หมด ได้รับความนิยมสูง ง่ายต่อการใช้งาน การเล่นเน็ต โหลดแอพจากเน็ตมีทั้งแบบฟรีจำนวนมาก และเสียงิน
Windows Phone ของ ไมโคร์ซอร์ฟ สำหรับคนที่ชอบใช้งานคอมพิวเตอร์แบบวินโดว์ ก็เป็นการย่อมาลงไว้ในมือถือ ประมาณนั้น
และ Blackberry : สำหรับคนที่ชอบการ Chat เป็นหลัก อย่างอื่นๆก็ทำได้เช่นกัน แต่ไม่เน้นมาก

รูปแบบของ Keyboard มีสองแบบคือแป้นคีย์บอร์ดจริงๆ กับแป้นคีย์บอร์ดจำลองในหน้าจอ สำหรับแป้นคีย์บอร์ดจริงๆ เช่นของ Blackberry หรือ smartphone ที่มีแป้นพิมพ์แบบพับได้หนือสไลด์ออกมาใช้งาน

ขนาดของมือถือ บางคนชอบขนาดกะทัดรัด แบบว่าใส่ในกระเป๋าเสื้อได้ แต่บางคนชอบหน้าจอใหญ่ ดูสบายตาเวลาดูคลิปหรือท่องเน็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น