ดาวโหลด VideoLAN Movie Creator

แนะนำโปรแกรมดาวโหลดสำหรับบล็อก Thaifreewaredownload.com วันนี้ เอาใจคนชอบโปรแกรมฟรีที่ดีและมีประสิทธิภาพ ทางด้านมัลติมีเดีย การพรีเซ็นต์ หรือการนำเสนอข้อมูลผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่าง VLMC กันครับ
เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยม และมีชื่อเสียงมานาน ที่เปิดให้ดาวโหลดและใช้งานกันได้ฟรีๆ โดยไม่ผิดกฎหมาย โดยความที่เป็นการพัฒนาแบบเปิด Open Source นั้นเอง แต่ถ้าใครใช้งานโปรแกรมเขาแล้ว ชื่นชอบในประสิทธิภาพและความสามารถจะร่วมบริจาคสนับสนุนผู้พัฒนาโปรแกรมก็ว่ากันไป
เกี่ยวกับโปรแกรม VLMC ของค่าย Video Lan ที่มีการเพิ่มตัว M หรือ Movie เข้ามาอีกตัว โดยจะสามารถเป็นโปรแกรมที่ทำการตกแต่ง แก้ไขคลิปวีดีโอ ได้อีกด้วย เพิ่มจากตัวเดิมที่ไม่มีความสามารถนี้ ได้แค่แสดงผลคลิปวีดีโออย่างเดียวเท่านั้น
แน่นอนว่า อย่าพึ่งไปนึกถึงโปรแกรมตัดต่อแบบ Studio ใหญ่ๆ ของค่ายหนัง หรือโทรทัศน์กันครับ แต่เป็นเพียงพื้นฐานหรือเบสิกแบบเริ่มต้น สำหรับผู้สนใจงานด้านนี้ต่างหาก
ส่วนจะมีประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานมากเพียงไหน ท่านที่สนใจก็สามารถที่จะตามลิงค์เพื่อไปโหลดและติดตั้ง และทดลองใช้งานโปรแกรม VLMC ตัวนี้กันได้เลย
จุดเด่นของโปรแกรม VideoLAN Movie Creator
มีหลายข้อเด่นด้วยกัน แต่ที่เด่นๆ เลยแรกก็คือ ความสามารถในการทำงานแบบข้ามระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ บนวินโดว์ ลีนุกซ์ หรือแม็ค โอเอส ก็สามารถรันได้ ไม่เกี่ยงระบบปฏิบัติการครับ 
รองรับการอ่านไฟล์ Format ต่างๆ ทุกนามสกุล ที่โปรแกรมอื่นๆ ไม่ยอมอ่านหรืออ่านไม่ออก ประมาณนั้น 
ดาวโหลดได้ที่ http://www.videolan.org/vlmc/

Cross-platform - Runs on Windows, Linux and Mac OS X.
Based on the proven VLC framework
Reads everything and can export to most formats
Simple to use, yet powerful
Completely Free - no spyware, no ads and no user tracking.
VideoLAN Movie Creator is a non-linear editing software for video creation based on libVLC and running on Windows, Linux and Mac OS X! It is free software distributed under the terms of the GPLv2.

Are you a student and looking for a summer internship? VLMC is part of Google Summer of Code! Find out more!

Note that VLMC is still under development and therefore not ready for beta testing or production yet.


สำหรับท่านที่สนใจตัวเล่นมีเดียเฉยๆ ที่ไม่ได้รองรับการ edit หรือแก้ไขคลิปวีดีโอได้ด้วย ก็สามารถโหลดโปรแกรม VLC media player มาติดตั้งและใช้งานกันได้อีกตัวครับ โดยมีการปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพ และความสามารถของโปรแกรมตามลำดับ เพื่อให้รองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการใหม่ๆ เช่น Windows 8 ,10 เป็นต้น
สามารถดาวโหลดได้ที่ http://www.videolan.org/vlc/
จุดเด่นๆ ก็เช่นกัน คือรองรับการทำงานหลายโอเอส และรับประกัน ไม่มี แอพแวร์ ไวร้สแอบแฝง ใดๆ ในการติดตั้งและการใช้งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น