ตลาด PC จะกลับมาบูมอีกครั้งในปี 2019

คาดการณ์ตลาดคอมพิวเตอร์ PC จะกลับมาครองตลาดสินค้าคอมพิวเตอร์และ IT ภายในอีก 2 ปี คือในปี 2019 โดยคาดการณ์จากการเติมโตขอการผลิตและคามต้องการของลูกค้า สำหรับคอมพิวเตอร์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมต่อไปสูงคือ ตระกูล Microsoft Surface กับเครื่อง Apple iPad Pro จะแข่งขันกันทางตลาดเพื่อครองส่วนแบ่งของผู้บริโภค
โดยแนวคิดในการใช้งาน คือเป็นอุปกรณ์ PC ที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ง่ายสะดวกในการพกพาและนำออกมาใช้งาน ตอบโจทย์การสื่อสารข้อมูล การทำงาน และธุรกิจ
โดยในรุ่นของ Microsoft Surface จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10 แบบ OEM
การพยาการณ์การเติมโตของ PC สองตระกูลในอีก 2ปีข้างหน้าดังกล่าว ก็จะสวนทางกับการคาดการณ์การชลอตัวและตกลงของอุปกรณ์พกพาอย่าง Android และ iPhone น่าจะหมายถึงตลาดมือถือและอุปกรณ์พวก Tablets
ความสำเร็จของการแบ่งตลาดนี้ น่าจะเกิดจากความสำเร็จของระบบปฏิบติการ Windows 10 นั้นเอง ในการตอบโจทย์การใช้งาน ที่ครบทุกความ้องการของผู้ใช้งาน


ทั้งสอบแบบต่างก็มีจุดเด่นและขีดความสามารถที่ใกล้เคียงกันมากๆ โดย ที่ Microsoft Surface จะมาพร้อมความสามารถของการทำงาน MS Office ที่หลายคนคุ้นเคย และรองรับ Port สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอก ทั้ง USB และ SD CARD
สนนราคาของอุปกรณ์ทั้งสองชนิด ก็ถือ่า ใกล้เคียงกัน ราคาประมาณ 3 หมื่นบาทต้นๆ ขึ้นอยู่กับ ความจุและหน่วยความจำ ของแต่ละรุ่น

อ้างอิงมาจาก http://news.softpedia.com/news/microsoft-surface-apple-ipad-pro-could-save-the-pc-by-2019-516129.shtml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น