5 อันดับ ฟรีแอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือ iPhones and Androids

กล่าวนำ
การใช้งานโรศัพท์มือถือในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว Video นั้น ปัจจุบัน ได้รัการปรับปรุงและพัฒนาในเรื่องของประสิทธิภาพ และความสามารถในการแชร์หรือกระจายสื่อให้ถึงผู้ชมได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
thank you to internet network and digital technology ที่ช่วยให้งานยากๆ หลายอย่างง่ายขึ้น
การถ่ายภาพวิดีโอ ที่ต้องการแก้ไข เช่น การตัดบางส่วนที่ไม่ต้องการออก หรือ การเพิ่มลูกเล่น การใส่เลเยอร์พวก คำอธิบาย การใส่ตัวเปลี่ยภาพ Transition หรือ Animation  ให้น่าสนใจมากขึ้น
ก็ยังจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำ และสำคัณเลยคือแอพ ที่จะมาพร้อม Tools หรือเครื่องมือ ในการตัด การเพิ่มลูกเล่น ต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน
สำหรับวันนี้ admin จะขอแนะนำ 5 อันดับ ฟรีแอพสำหรับการตัดต่อวีดีโอบนมือถือ iPhones and Androids

1 Socialcam

คำอธิบายสั้นๆ 
การทำงานของแอพนี้ จะคล้ายๆ กับ แอพยอดนิยมอย่าง  Instagram  ความสามารถหลักๆ ของแอพคือการใส่ฟิลเตอร์ให้กับวีดีโอ ผ่านชุดของฟิลเตอร์ที่ทางแอพออกแบบไว้ให้แล้ว จากนั้นก็ทำการแชร์ผ่าน ระบบ social networks,รองรับการเล่นวีดีโอนามสกุลต่างๆ จากแหล่งต่างๆ ออนไลน์ สามารถใช้ถ่ายภาพวิดีโอที่ความระเอีดยระดับ720p HD quality และใช้งาน  HDR functionality ในการปรับแก้ความเพิ้ยนของสีตามเวลาจริง 

2. YouTube Capture


Capture คือแอพสำหรับการตัดต่อแก้ไขวิดีโอของยูทูป บนโรศัพท์มือถือ ที่รองรับความละเอียดขนาด 1080p HD quality และแชร์ไฟล์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น  Facebook และ  Twitter. สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจใช้งาน เช่น ตัวเตือนการหมุนตั้งกล้องให้ถูกต้องขณะถ่ายภาพวิดีโอ การโฟกัสภาพ ดนตรีประกอบและตัดเสียงรบกวน และอื่นๆ 

3. Viddy


Viddy ปล่อยตัวออกมาก่อนแอพ Vine, จุดเด่นของแอพี้ก็คือ การที่ผู้ถ่าย สามารถันทึกภาพตัวเองเป็นเลา 30 วินาที คล้ายๆ กับ แอพ อย่าง aSocialcam, โดยแอพนี้มาพร้อมฟิลเตอร์สำหรับการใส่ลูกเล่นองวิดีโอจำนวนมาก ช่วยเพิ่มสีสันและความน่าสนใจของวิดีโอ รมทั้งการเพิ่มเสียงประกอบให้น่าสนใจยิ่งขึ้น และแอพนี้ได้ทำงานร่วมกับช่องวิดีโอดังอย่าง YouTube  ในการปล่อยผลงานเด่นของแอพ ลงแสดงบน weekly viral video web series.

4 Magisto


อีกทางเลือกหนึ่งของการตัดต่อวิดีโอบนมือถือ ด้วยแอพนี้ Magisto  แอพที่ง่ายในการทำงาน สิ่งที่คุณต้องทำคือการ  upload ไฟล์วิดีโอของคุณ เข้ามาในแอพ จากนั้นก็เลือกธีมในการนำเสนอ การใส่ดนตรีประกอบ จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของแอพในการเรนเดอร์ผลงานของคุณ คุณจะได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพและน่าสนใจ 

5. Cute Cut


เมือพูกถึงแอพที่เป็นฟรีแวร์ ด้านการตัดต่อวิดีโอแล้ว เราพบว่าแอพนี้ ให้ความรู้สึกถึงฟรีที่เป็นมืออาชีพ แอพมาพร้อมไกด์การทำงานที่ช่วยให้ผู้เริ่มต้นสามารถเข้าใจและใช้งานแอพได้อย่างดี ฟีเจอร์เด่นๆ เช่น การตัด การต่อ การใส่ทรานสิซั่น ต่างๆ ที่น่าสนใจ  vช่วยให้วิดีโอน่าสนใจยิ่งขึ้น 

สำหรับท่านที่สนใจ บทความนี้ ไม่ได้ใส่ลิงค์ไปที่แอพต่างๆ นี้โดยตรง วิธีการใช้งาน หากท่านสนใจจริงๆ ก็เปิดเพจนี้ไว้ แล้ว เปิดโทรศัพท์มือถือของคุณขึ้นมา แล้วลองไปที่ตลาดแอพของแต่ละค่ายดู เช่น play Store หรือ App Store จากนั้น ในช่องการค้นหาและดาวโหลดแล้ว ก็ลองคีย์คำสำคัญในการค้นหาเปนชื่อของ แอพ พวกนี้ดู ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น