วิธีการแปลงไฟล์ FLV เป็น 3GP

สำหรับ Tips ที่นำมาฝากผู้เยี่ยมชบ blog นี้ทุกคนในวันนี้ จะเป็นวิธีการแปลงไฟล์คลิปวีดีโอที่เราดาวโหลดมาจากอินเตอร์เน็ต เช่น youtube หรือ myspace เป็นต้น เพื่อเป็นไฟล์ 3GP สำหรับนำเป็นเล่นหรือเปิดดูบนโทรศัพท์มือถือของเราที่รองรับการเล่นไฟล์ 3GP นั้นเองครับ โดยวิธีการก็ไม่ยากอะไรเลยเลยครับ แค่มีพื้นฐานคอมพิวเตอร์นิดหน่อยก็สามารถทำได้ใช้เป็นอย่างแน่นอนครับ โดยโปรแกรมที่ผมนำมาแนะนำในวันนี้ เป็นฟรีแวร์สำหรับการแปลงไฟล์ FLV เป็น 3 GP โดยเฉพาะ จึงเชือถือได้ในเรื่องของประสิทธิภาพและความรวดเร็ว
ก่อนอื่นให้เราไปดาวโหลดฟรีแวร์ โปรแกรมแปลงไฟล์ FLV เป็น 3GP
ขนาดไฟล์ 4.13MB
รองรับ Windows 2000/XP/Vista
การติดตั้งและใช้งานฟรีโปรแกรมแปลงไฟล์ 3GP
1.ให้คลิก Run เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรมตามลำดับ
2 ภาพแสดงข้อความยินดีต้อนรับเข้าสู่การติดตั้งโปรแกรม คลิก Next เพื่อเข้าสู่หน้าต่างต่อไป


3 คลิกยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม จากนั้น คลิก Next


4 ให้เราคลิกปุ่ม Install เพื่อเริ่มการติดตั้งโปรแกรมได้เลยครับ

5 การติดตั้งเสร็จสิ้นเรียบร้อย คลิกปุ่ม Finish พร้อมกับเปิดโปรแกรมขึ้นมา

6 จะแสดงกรอบโต้ตอบว่าจะตรวจสอบ update ของโปรแกรมหรือใช้งานต่อไป ให้เราคลิกปุ่ม Continue เพื่อเข้าสู่หน้าต่างการใช้งานเลยครับ
7 เราจะเห็นหน้าตาหรือ interface ของโปรแกรมที่ง่ายๆ ให้เราใช้เม้าส์คลิกปุ่ม browse เพื่อเข้าไปเลือกไฟล์ FLV ที่เราต้องการแปลงเป็น 3GP และในช่อง output ให้เราคลิกปุ่ม browse เพื่อเข้าไปตั้งชื่อของไฟล์และระบุปลายทางที่จะเก็บไฟล์ที่กำลังจะแปลง จากนั้น คลิกปุ่ม Convert เพื่อเริ่มแปลงไฟล์เลยครับ

8 ให้เราคอยจนการแปลงไฟล์เสร็จเรียบร้อย จะขึ้นคำว่า successfully convert หรือการแปลงเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นเองครับ

สรุป สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์ flv หรือวีดีโอแฟลชจากยูทูปเป็น 3gp เพื่อนำไปเปิดกับมือถือนั้นเอง หากมือถือใครรองรับการเล่นไฟล์ flv อยู่แล้วก็ไม่จำเป็น ซึ่ง smart phone พวกใช้ระบบ windows mobile ทั้งหลากจะมีโปรแกรมพวก flv player ให้ดาวโหลดและติดตั้งอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น