โหลดฟอนต์จีนเยาวราช

ขอแนะนำ DSN YaoWaRat คือฟอนต์แนว/สไตน์จีน/ภาษาจีน ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์จำนวนมาก เนื่องจากมีรูปร่างหน้าตาที่ดูแปลกและสวยงาม จึงได้รับความนิยมในการใช้เป็นฟอนต์ในการพิมพ์บัตรเชิญในเทศกาลตรุษจีน หรืองานนำเสนองานพรีเซ็นต์ที่ต้องการสื่อสัมพันธ์ถีงจีน จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่านที่กำลังมองหาอักษรจีนเยาวราช ตัวนี้อยู่ครับ โดยจุดเด่นของฟอนต์ DSN YaoWaRat ตัวนี้ก็คือรองรับการทำงานของวินโดว์ XP และ OFFICE 2003 รวมทั้ง OFFICE 2007 หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเพิ่มฟอนต์จีนเยาวราช เข้าไปอยู่ในระบบฟอนต์ของคุณสามารถดาวโหลดไปติดตั้งและใช้งานได้ฟรีครับ เป็นไฟล์แบบ zip ไฟล์นะครับ ซึ่งต้องการการแตกไฟล์หรือ extract ไฟล์ออกก่อนจึงจะใช้งานได้

ถาพแสดงลักษณะตัวอย่างของฟอนต์ดังกล่าว 


ดาวโหลดฟอนต์ไทย DSN YaoWaRat
รองรับ OS XP ,OFFICE 2003,2007

การติดตั้ง

1 โหลดฟอนต์ DSN YaoWaRat มา
2. คัดลอก หรือ copy ฟอนต์ไว้
3 ไปที่ วินโดว์ explorer จากนั้นใน drive c: คลิกไปที่โฟลเดอร์ windows มองหาโฟล์เดอร์ Fonts คลิกเปิดเข้าไป
4 คลิกเม้าส์ขวา แล้วเลือกคำสั่งวาง Paste ฟอนต์ที่เรา copy มาลงไป
5 ไปที่โปรแกรม word หรือ ppt เปิดงานใหม่ขึ้นมาลองพิมพ์ข้อความลงไป จากนั้นคลิกเปลี่ยนฟอนต์เป็น DSN YaoWaRat ถ้าได้หน้าตาตามภาพประกอบก็ OK ถูกต้องครับ
บันทึก: ตามตัวอย่างผมลองพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Word 2007 นะครับ สามารถใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหา สำหรับใครที่ต้องการใช้งานกับ Word2010 ผมยังไม่ได้ทดสอบนะครับ


" รวมฟ้อนต์ฟรี ตระกูล JS, DS, PLE และอื่น ๆ
ทาง f0nt.com ได้รวมฟ้อนต์ตระกูลต่าง ๆ ที่ผู้ใช้อนุญาตให้นำไปใช้ได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ไว้ที่นี่ครับ (เป็นคนละตัวกับบนหน้าเว็บ F0nt นะครับ ฟ้อนต์ในนี้จะไม่ใช่ฟ้อนต์ที่สมาชิก F0nt.com เป็นคนทำ) ซึ่งตระกูลหลัก ๆ ที่น่าจะเคยเห็นเคยใช้กัน คือฟ้อนต์ JS หรือ DS ครับ"
Credit http://www.designil.com/free-fonts-download-websites-2013.html

1 ความคิดเห็น: