วิธีหาตำรา e-book ฟรีด้วย Google Books

Google Books is a service that stores books in a digital database available to the general public. Google’s built-in reader can be a little uncomfortable to use, due to several distracting elements, such as navigation menus and ads. To avoid all that, you can save the book locally using Google’s PDF download feature or you can use a dedicated tool that can search and grab Google Books in PDF format
ดาวโหลด Google Books 
ฟรีโปรแกรมสำหรับหนอนหนังสือ หรือนักเรียนที่ต้องการสืบค้นหนังสืออ่าน ผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ e-book ในหัวข้อต่างๆ เช่น วิชาการ ความบันเทิง ดนตรี นิยาย หนัง ข่าวสาร กีฬา ฯลฯ
โดยที่ Google books ผู้นำวงการสืบค้นข้อมูลออนไลน์ระดับโลก ได้ปล่อยตัวฟรีโปรแกรม เอาใจคนรักการอ่านเป็นพิเศษ
ความสามารพิเศษ คือโปรแกรม จะทำการสืบค้น ข้อมูล และบันทึก Save เก็บไว้อ่านหรืออ้างอิง ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ในรูปแบบของไฟล์เอกสาร PDF
สำหรับหนังสือ e-book บนโลกอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่า มีทั้งแบบโหลดฟรี และแบบเสียงเงิน ก็ขึ้นอยู่กับคุณค่าของเนื้อหา และราคาทุนในการจัดทำ ก็ถือเป็นอีกทางเลือก ของเรา ในการเลือกใช้งานกัน
จุดด้อย ของคนไทย ก็อาจจะเป็น content หรือเนื้อหา ebook ส่วนมากจะเป็นภาษา English นั้นเอง ส่วน e-book ภาษาไทย ก็พอมี แต่อาจจะหายาก และมีน้อยไปหน่อย
สำหรับใครที่มีความรู้ ในอนาคต ก็อาจจะมีการจัดทำ แชร์ และแบ่งปันกันต่อไป
ตัวอย่างการสืบค้น ตำราแนวข้อสอบคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น