วิธีใช้งาน Microsoft Office356 ฟรี

เป็นโปรแกรมเวอร์ชันล่าสุดของบริษัทไมโครซอร์ฟ มาพร้อมโปรแกรมที่เราคุ้นเคยที่บ้าน โรงเรียน หรือสำนักงาน บางโปรแกรมเช่น MS Word ,Outlook , Powerpoint โดยการซื้อสิทธิการใช้งานโปรแกรม ก็ยังเป็นหนทางหลักที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 

ใน 11 มกราคม ไมโครซอร์ฟได้ประกาศปล่อยตัวโปรแกรม Microsoft 365 เบสิก ซึ่งมีราคา $2 ต่อเดือน หรือ $20 ต่อปี อย่างไรก็ตาม เราสามารถที่จะหาวิธีใช้งานโปรแกรม Microsoft 365 โดยไม่เสียเงินได้ ภายใตเงื่อนไขดังนี้ 


Microsoft's suite ชุดโปรแกรมสำนักงานที่ประกอบด้วยโปรแกรมอย่างเช่น  Word, Excel, PowerPoint และ Outlook, รวมทั้งโปรแกรมคุยงานออนไลน์ Microsoft Teams, พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ OneDrive และ SharePoint. 

ค่าใช้จ่ายของโปรแกรมระหว่าง $20 ถึง $100 สำหรับการลงทะเบียนใช้งาน และสามารถเข้าใช้งานได้หลายอุปกรณ์ในครอบครัวเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีเวอร์ชั่นใช้งานคนเดียวอย่าง Office Home and Student 2021 ราคาซื้อครั้งเดียว $150 ไม่จำเป็นต้องจ่ายรายเดือน 

ถ้าเราอยู่ในฐานะนักเรียนหรือนักศึกษา 

จะสามารถใช้ email นักศึกษา พวกที่ลงท้ายด้วย .edu ไหม ในการสมัครใช้งานได้ฟรี เช่นโปรแกรม with Word, Excel, PowerPoint, OneNote และ Teams, และโปรแกรมช่วยสอนอื่นๆ 

การขอสิทธิ์ใช้งานสามารถขอใช้ตามลิงค์ของไมโครซอร์ฟ จากนั้นจะมีอีเมลยืนยันตัวบุคคลไปที่บัญชีส่วนตัวของเรา ขั้นตอนอาจจะใช้เวลานิดหนึ่งของการตรวจสอบและยืนยัน ว่ามีโรงเรียน วิทยาลัย มหาลัย และเราเป็นนิสิต หรือนักเรียนของสถานที่แห่งนั้น จริงๆ 

นักศึกษาวิทยาลัย สามารถใช้อีเมล์สถาบันในการลงทะเบียนใช้าน Microsoft 365 Personal ในราคา $3 ต่อเดือน 

ถ้าเราไม่ใช่นักเรียน/นักศึกษา จะมีวิธีใดในการขอใช้งานฟรี 

บุคคลทั่วไปสามารถลงทะเบียนใช้งานได้ฟรี เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยจะต้องระบุข้อมูลการหักเงินผ่านบัตรเครดิต ซึ่งสามารถยกเลิกใช้งานได้เมื่อครบกำหนด หรือเวลาไหนก็ได้ที่สะดวก โดยจะถูกคิดค่าใช้จ่ายรายปีตกปีละ $100 คิดเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 3500 บาท โดยโปรแกรมที่ใช้งานได้คือ  Microsoft 365 Family

ข่าวดีถ้าเราไม่ต้องการใช้งานทุกโปรแกรม และการใช้งานของเราก็ไม่ได้บ่อยทุกวัน เราสามารถใช้บริการได้ฟรีแบบ online เช่น Word, Excel, PowerPoint, OneDrive, Outlook, Calendar, My Content, Skype, Designer และ Clipchamp.มีขั้นตอนดังนี้

1. ไปที่ Microsoft365.com.

2. คลิก Sign up for the free version of Office ภายใต้แท็บ "Sign in" .

3Log in เข้าไปในบัญชีผู้ใช้งาน Microsoft หรือสร้างใหม่ฟรี

4. เลือก app app ที่ต้องการใช้งานและบันทึกงานของเราในคลาวด์  cloud บน OneDrive.

สำหรับคนที่สงสัยว่า ถ้าให้ใช้งานฟรีแล้ว คนที่จ่ายตังค์ไม่เสียเปรียบหรือ ก็แน่นอนว่า เวอร์ชั่นให้ใช้งานฟรี ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ก็จะมีการจำกัดความสามารถของอุปกรณ์และเครื่องมือในการใช้งานขั้นสูงไว้บางตัว รวมทั้งในระบบออนไลน์ จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการ Connected อินเตอร์เน็ตไว้ตลอดเวลานั้นเอง 

โปรแกรมใช้งานฟรีจะมีการจำกัดความสมารถบางอย่างไว้ แต่ก็ยังมีความสามารถในการแชร์การเข้าถึงในการทำงานกับเพื่อนหรือทีมงานได้ คล้ายๆกับบริการของ Google Workspace เป็นต้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น