วิธีดาวโหลด Driver ของ HP Notebook

การค้นหา Driver ของ HP Notebook เพื่อดาวโหลด สามารถสืบค้นและดาวโหลดได้จากแหล่งดาวโหลดจำนวนมากบนอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม แหล่งที่เชือถือได้และปลอดภัยที่สุดก็คือการดาวโหลดจากเว็บไซต์ของผู้ผลิตสินค้าเอง ซึ่งจัดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการแข่งขันในเรื่องการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของผู้ผลิตนั้นเอง โดยการดาวโหลด Driver สามารถไปที่เว็บไซต์ของ HP โดยตรงหรือใช้การสืบค้นจากกูเกิลก็ได้เช่นกันครับ เรามาลองดูขั้นตอนการดาวโหลด Driver ของ HP Notebook แบบขั้นตอนกันนิดหน่อย
1 ไปที่ google.co.th จากนั้นพิมพ์คำว่า hp.co.th ลงไป กดแป้น enter จะได้ผลการค้นหาแสดงขึ้นมาตามภาพ ให้เราคลิกที่ Support & Drivers

2 ขั้นตอนต่อมาให้คลิกที่ปุ่ม Download driver and software และช่องรายละเอียดของ Product Name ให้เราระบุยี่ห้อ รุ่นหรือ หมายเลขชี่รีย์ของเครื่องลงไปตามตัวอย่าง ผมกรอกเป็น  HP Pavilion dm4-1000 จากนั้นคลิกปุ่ม Go

3 เราจะได้ผลการค้นหาแสดงเป็นลิงค์ขึ้นมาให้เราคลิกเข้าไปเพื่อดาวโหลดไฟล์ Driver ขึ้นมาตามภาพประกอบ ก็ให้เราคลิกไปเลยครับ

4 ขั้นตอนต่อมาเป็นการเลือกระบบปฏิับติการของเราหรือ Operating system ว่าเราใช้งานเป็นวินโดว์ XP,VISTA หรือ 7 ตามตัวอย่างผมเลือกเป็น Windows7 32bit ครับ คลิกปุ่ม Next

5 จะแสดง List รายการ Driver ที่พร้อมให้เราคลิกดาวโหลดมาใช้งานตามต้องการ ซึ่งหลักๆ ได้แก่ Audio เสียง ,Graphic การแสดงผลการ์ดจอ,Network การ์ดแลน เป็นต้น

6 ตัวอย่างผมเลือกคลิกที่ Audio เพื่อดาวโหลด Driver การ์ดเสียง เราจะพบลิงค์ ไดร์ฟเวอร์เสียงให้เราคลิกเข้าไปดาวโหลดได้ทันทีครับ IDT High-Definition (HD) Audio Driver

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น