New Google Earth สำหรับ Android, iOS เพิ่มการปรับแต่ง

ปล่อยตัววันนี้ สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดของโปรแกรมแผนที่ของ กูเกิล ที่รันบนระบบปฏิบัติการ แอนดอย และ iOS มาพร้อมคุณสมบัติที่รอคอยกันมายาวนาน อย่างรายละเอียดและความชัดเจนคล้ายๆกับที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ปกติ คือ KML ซึ่งย่อมาจากคำว่า
Keynote Markup Language, รูปแบบแบบของไฟล์ที่ใช้แสดงข้อมูลทางภูมิศาสตร์ของกูเกิลบนโปรแกรมท่องเน็ต รูปแบบไฟล์ที่สามารถใช้งานได้โดยทุกคนที่สร้างและแบ่งปันบนอินเตอร์เน็ต
ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมขึ้นมา จะช่วยให้ผู้ใช้งานผ่านระบบโอเอส Andriod ,iPad,หรือ iPhone สามารถคลิกบนกูเกิลไฟล์จากรอบๆ เว็บไซต์ เพื่อแสดงองค์ประกอบที่ปรับแต่งเอง เช่น การกำหนดจุดมากร์เกอร์ ภาพถ่าย คำอธิบาย เป็นการเปิดโลกด้านการอ้างอิงแผนที่
และการใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพของ KML ด้วยการอัพเดทโปรแกรม จากนั้นเข้าไปที่กูเกิลแกลรอรี่และ Search หาข้อมูลแผนที่จากอินเตอร์เน็ต ซึ่งหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมในการค้นหาได้แก่ ภาพจริงแบบเรียวทามของจุดที่เกิดแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถแสดงภาพในรูปแบบ 3D

นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถที่จะใช้งานรูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน หรือ Share feature ซึ่งจะสามารถบันทึกภาพแผนที่ปัจจุบัน ส่งต่อหรือแบ่งปันให้ส่วนที่เกี่ยวข้องใช้งานได้ทันที ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เช่น email ,twitter,facebook เป็นต้น

ผู้สนใจใน Google Earth 6.2 สำหรับ (Android | iOS) สามารถไปที่ Google Play store หรือ App Store ค้นหาและดาวโหลดมาใช้งานกันได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น