จำลองการเล่นเปียโนบนคอมพิวเตอร์


แนะนำโปรแกรมช่วยฝึกเปียโน สำหรับผู้สนใจการเรียนและฝึกฝนการเล่นเปียโน ชื่อโปรแกรม  Synthesia ออกแบบและพัฒนามาเป็นการพิเศษและเฉพาะเจาะจงในรูปแบบของเกมส์คอมพิวเตอร์ ที่จะช่วยให้การเรียนรู้ของเด็กๆ เป็นไปอย่างสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ
หน้าตาของโปรแกรมที่สวยงามและง่ายต่อการเล่นและใช้งาน สามารถเลือกเพลงที่ต้องการเล่นได้ โดยเล่นผ่านแป้มพิมพ์คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ได้เลย ครับ แต่แนะนำว่าถ้าคนที่ต้องการความเสมือนจริงมากที่สุดก็สามารถที่จะหาแป้นพิมพ์แบบ USB ภายนอกที่ออกแบบมาเป็นแป้นพิมพ์แบบเปียโนเป็นการเฉพาะก็จะให้ความสมจริงมากที่สุด
การเล่น จะเลือกเพลงมาเล่นหรือจะให้โปรแกรมเล่นแล้วเราเล่นตามก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามโปรแกรม Synthesia มี 2 เวอร์ชั่นคือแบบฟรีแวร์ ที่เราไม่สามารถเข้าถึงโน้ตเพลง และการฝึกท่วงทำนองที่สูงขึ้นไป เราต้องจ่ายเงินซื้อ แต่การเล่นพื้นฐาน เช่น การฝึกจังหวะเพลง และการบันทึกคะแนนเปรียบเทียบ ก็สามารถทำได้ในเวอร์ชั่นฟรีครับ
สรุปว่า เป็นฟรีแวร์ด้านการเรียนรู้ดนตรีเปียโน ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยหรือจำลองการเล่นเปียโนบนคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เริ่มต้นฝึกหัดหรือสนใจการเรียนเปียโน ได้ฝึกฝน ฝึกหัด ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียงเงินเสียทอง เป็นการประหยัดเวลาและงบประมาณทางหนึ่ง
สนใจดาวโหลด Synthesia
ข้อมูลโปรแกรมภาษาอังกฤษ
A fun way to learn how to play the piano.
Whether you've always wanted to learn or you're a veteran looking for a fun new way to practice, get ready to join the thousands using Synthesia.
Play at Your Own Speed
In melody practice, Synthesia waits for you to play the correct note before moving on.
Read Sheet Music... or Not
Enable musical notation for any song. Or, leave it turned off and just enjoy the falling notes.
Practice Hands Separately
Choose what you want to practice. Synthesia will play the rest for you so you can focus on your goal.

สเปคโปรแกรมโดยย่อ 

  • File size: 3.59MB
  • Date added: October 31, 2011
  • Price: Free
  • Operating system: Windows NT/98/Me/2000/XP/2003/Vista/7


  • ภาพตัวอย่างหน้าจอของโปรแกรมครับ 

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น