วิธีแก้ปัญหาไวรัส Security tool

สวัสดีครับ สำหรับบทความในวันนี้ผมขอนำเสนอเรื่อง วิธีการกำจัดไวรัส Security tool virus จริงๆ แล้วจะเรียกว่าเป็น spyware มากกว่า เนื่องจากเป็นลักษณะของโปรแกรมที่หลอกลวง ให้ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตคลิกเพื่อติดตั้งตัวมันเองลงบนคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน อาการที่ตรวจพบก็คือ มันจะรันตัวเองว่าเป็นโปรแกรมตรวจจับไวรัสและสปายแวร์ พร้อมกับสแกนไฟล์ของเครื่องเราแล้วก็แจ้งว่าคอมพิวเตอร์ของเราติดไวรัสหรือสปายแวร์ หากต้องการกำจัดไวรัสหรือสปายแวร์ที่ติดอยู่ในเครื่อง จะต้องคลิกลงทะเบียนหรือซื้อโปรแกรมจากมันต่อไป
โดยสรุป มันก็คือไวรัสคอมพิวเตอร์ปลอมนั้นเอง พวกนี้จะมีความสามารถในการหลบเลี่ยงการตรวจจับของไวรัสคอมพิวเตอร์ธรรดาๆ ได้ หรือพวก crack ทั้งหลาย ผมไม่แน่ใจว่าทางคอมพิวเตอร์เรียกมันว่าอย่างไร แต่ถ้าจำไม่ผิดมันก็พวก Fake หรือ Fake anti-virus software นั้นเองครับ
อันนี้เป็นภาพของไวรัส security tool virus ถ้าใครเจอภาพนี้ละก็ใช่แน่เลยครับ 
อาการของเครื่องที่ติด ทำอะไรมากไม่ค่อยได้ ระบบ system restore ถูกปิด,มีข้อความแจ้งว่าติดไวรัสตลอดเวลา ,เครื่องช้ามากผิดปกติ
ช่องทางที่ติด อินเตอร์เน็ต คนที่ชอบดาวโหลดและติดตั้งโปรแกรมโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
หนทางแก้ไข ถ้าหนักมากๆ ก็คงต้องลงวินโดว์ใหม่ครับ 555 แต่ถ้าใครไม่อยากลงวินโดว์ใหม่ลองทำตามคำแนะนำนี้ดูนะครับ ซึ่งเป็นวิธีการที่ทำแล้วได้ผล และไม่ยุ่งยากจนเกินไปครับ เรามาดูวิธีการและขั้นตอนกันเลยครับ
1 ให้เข้าอินเตอร์เน็ต จากนั้นให้ไปโหลดโปรแกรมฟรีแวร์ป้องกันไวรัสคือ ฟรีดาวโหลด Malwarebytes Anti-Malware มาเก็บไว้ในเครื่องของเราให้เรียบร้อยก่อนครับ หากเข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ก็ให้ไปใช้เครื่องอื่น แล้วดาวโหลดโปรแกรมนี้ ใส่เข้าไว้ในเครื่องของเราไว้ อาจจะเป็นไดร์ฟ C หรือ D ก็ได้
2 จากนั้นให้ทำการติดตั้งโปรแกรม malwarebytes ซึ่งไม่ยุ่งยากอะไรเพียงคลิกรัน และทำตามคำแนะนำของโปรแกรมด้วยการคลิก Next สัก 5-6 ครั้งก็เสร็จแล้ว หรือหากต้องการอ่าน วิธีการติดตั้งและใช้งาน Malwarebytes
3 สำคัญ หากการติดตั้งโปรแกรม malwarebytes ไม่สามารถทำได้ในวินโดว์ปกติ ก็ไม่ต้องตกใจครับ ให้เรา reboot เครื่อง จากนั้นในขั้นตอนการ boot ให้กดแป้น F8 ซ้ำๆ กันหลายครั้งเพื่อเข้าสู่เมนู Safe Mode จากนั้นให้ลองติดตั้งโปรแกรม malwarebytes ใน Safe mode อีกครั้ง หลังการติดตั้งเรียบร้อย ให้เราคลิกที่ปุ่มคำสั่ง Perform Quick Scan เพื่อสแกนเครื่อง ประมาณ 10 นาที

จากนั้นโปรแกรมจะแสดงรายการไวรัสและสปายแวร์ที่ตรวจพบ ให้เราคลิกที่ปุ่ม Remove รายการไวรัสที่ติดได้เลย จากนั้นโปรแกรมจะแจ้งว่าสามารถกำจัดไวรัสเรียบร้อยแล้ว และให้เรา Reboot เครื่องเพื่อเข้าทำงานตามปกติได้ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น