บริการรับฝากไฟล์ฟรีที่ Dropbox

บริการฝากไฟล์ออนไลน์ฟรีด้วย Dropbox สำหรับผู้ใช้งานที่อาจจะเคยได้ยินชื่อของบริการนี้ แต่ยังไม่มีโอกาสใช้งาน ก็นับว่าเป็นบริการฟรีที่น่าสนใจมากๆ อีกตัวหนึ่ง สำหรับ การนำไฟล์ข้อมูลที่เราต้องการประชาสัมพันธ์ หรือ เผยแพร่ต่อสาธารณะ ประมาณว่า ไม่มีชั้นความลับอะไร การทำงานของ Dropbox จะคล้าๆ กับแฟ้ม หรือโฟลเดอร์อีกแฟ้มหนึ่งของคอมพิวเตอร์ของเรา ไฟล์ข้อมูล ภาพ วีดีโอ เสียง ก็สามารถฝากไว้ได้หมด และจุดเด่นคือการซิงค์ ให้ Update กันระหว่างแม่ข่าย กับลูกข่ายได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยผู้ใช้งานจะเห็นเครื่องหมายถูก สีเขียว แสดงว่าข้อมูลซิงค์กันอัพเดทแล้ว
ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย
การถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลมีการป้องกันด้วยระบบ SSL และเข้ารหัสแบบ AES-256
สรุปว่า Dropbox คือบริการฝากไฟล์บน Server ฟรี บนอินเตอร์เน็ต โดยที่เราไม่ต้องโหลดหรือเสียพื้นที่เก็บข้อมูลบนเครื่องของเราเอง เรียกเป็นภาษาคอมพิวเตอร์ยุคปัจจุบัน ว่า เบา เหมือนปุยเมฆ หรือ Cloud Computing นั้นเองครับ

ข้อเด่นๆ ที่น่าสนใจ
ส่วนตัวแล้ว ผมว่า เป็น Place หรือสถานที่ที่น่าสนใมากๆ สำหรับ การเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆ เป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ หากข้อมูลบนเครื่ององเรา หรือใน USB ไดร์ฟของเรา หายไป ลืมนำไป อย่างน้อย หากสถานที่นั้นๆ สามารถเข้าอินเตอร์เน็ตได้ เราก็สามารถที่จะเข้าถึงไฟล์ข้อมูลสำรองของเราบน Dropbox ได้อย่างไม่มีปัญหานั้นเอง
สเปค



  • Version: 1.6.5
  • File size: 19.2MB
  • Date added: December 15, 2012
  • Price: Free; Paid upgrade available
  • Operating system: Windows XP/Vista/7


  • Dropbox works just like any other folder on your computer, but with a few differences. Any files or folders inside Dropbox will get synchronized to Dropbox's servers and any other computer linked to your account. Green checkmarks will appear on top of your files to let you know that they're synced and up to date. All data is transferred over SSL and encrypted with AES-256 before storage. Dropbox keeps track of every change made to any of its contents.


    What's new in this version: Version 1.6.5 has fixed notifications not showing up in Snow Leopard and below and icon overlays getting out of the Dropbox folder.

    ดาวโหลด Dropbox
    เพิ่มเติม 

    การใช้งาน Dropbox ผู้ใช้งานจะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้งาน Account เสียก่อน แล้วเราก็จะได้ชื่อ และรหัสผ่านเข้าใช้งาน พร้อมพื้นที่ในการเก็บไฟล์ 2 GB สำหรับบริการฟรี หากต้องการพื้นที่มากกว่า นั้น เราจะต้องจ่ายเงินครับ 

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น