Microsoft ประกาศวันหมดอายุอัพเกรด Windows 10

การ Upgrade เป็น WIndows10 กำลังจะสิ้นสุดลงภายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 นี้ เป็นข้อมูลข่าวสารที่ประกาศออกมาสู่สาธารณะของ Microsoft ยักษ์ใหญ่วงการ Software คอมพิวเตอร์ นั้นเอง

เป็นที่ทราบกันดีว่า Microsoft เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน Windows 7 ,8 ที่มีไลเซ็นต์แท้และถูกกฎหมาย สามารถดาวโหลดและ Upgrade เป็น Windows 10 ได้ฟรีๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกับข้อเสนอที่น่าตื่นตาและตื่นใจของระบบปฏิบัติการ Windows10 ที่ผสมผสานความสามารถของ PC และแอพพลิเคชั่นเข้าด้วยกัน และคำโฆษณาที่ว่า Windows 10 สวยงาม เสถียรและน่าใช้งานสุดๆ

อย่างไรก็ตาม ฟฤติกรรมของมนุษย์ มักจะไม่ค่อบชอบการเปลี่ยนแปลงไป ด้วยกลัวว่า กังวลว่า เปลี่ยนไปแล้วจะไใ่ถูกใจ ยุ่งยาก และลำบาก ฯลฯ

แต่เมื่อมีประกาศออกมาแบบนี้ สำหรับท่านที่ยังลังเลใจอยู่ ก็คงจะช้าไม่ได้แล้ว เพราะตัวเลือกการ Upgrade เป็น windows 10 ก็จะหมดไป และไม่สามารถอัพได้ทีหลัง หากต้องการอัพ ก็จะต้องมีการจ่ายเงินเพิ่ม ไม่ตำกว่า 120$ กันทีเดียว ครับ

ทางเลือก สำหรับคนที่ยังไม่ตัดสินใจ

ก็ให้ดาวโหลด Windows10 จากเว็บไซต์ของ Microsoft แล้วเขียนไฟล์ติดตั้ง .ISO ลงแผ่น DVD สำรองไว้ก่อน เพื่อเอาไว้ติดตั้ง ภายหลังตอนที่คุณพร้อมและต้องการครับ โดยเวอร์ชั่นนี้ จะไม่มีรหัสของผลิตภัณฑ์ครับ แต่ถ้าติดตั้งก่อน 29 กรกฏาคม 59 คุณก็ไม่จำเป็นต้องใช้

ถ้าคุณมีรหัสผลิตภัณฑ์ของ Windows 10 ก็สามารถใช้งานได้ภายหลังตามสะดวก โดยไม่หมดอายุใช้งาน
ถ้าคอมใครติดตั้งวินโดว์ 7 หรือ 8 จากแผ่น DVD ไลเซ็นต์ คุณสามารถ Upgrade เป็น windows10 ได้ทันที และสามารถใช้รหัสผลิตภัณฑ์ในการติดตั้ง บนคอมเครื่องใหม่ได้ โดยต้องมีการยกเลิก Remove ออกจากเครื่องเดิมก่อน แต่ถ้าใครซื้อรุ่นที่มาพร้อมเครื่องจะเป็นแบบ OEM ที่ไม่สามารถ Remove ได้ จึงติดตั้งกับเครื่องอื่นไม่ได้



Upgrading from Windows XP or Windows Vista
การอัพจากวินโดว์ XP หรือ Vista
จะอัพโดยตรงไม่ได้ ต้องอัพที่ละ Step ก่อนคือ อัพเป็น 7 ให้ได้ก่อน จากนั้นจึงจะอัพเป็น windows 10 ได้ต่อไป


สำหรับทางเลือกที่น่าสนใจ คือใช้บัตรเครดิตหาซื้อไลเซ้นต์แท้วินโดว์ 7 จาก Amazon ในสนนราคาถูกแบบ OEM ที่ราคาประมาณ 50$ จากนั้น ก็ใช้สิทธิอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น