เขียนแผ่นฟรีด้วย Ashampoo Burning Studio Free 6.77

Ashampoo Burning Studio Free 6.77 เป็นฟรีแวร์จากค่าย Ashampoo ที่มาพร้อมกับการสนับสนุนการสำรองข้อมูลแบบ Multi-disc file backup และการกู้ข้อมูลบน CDs, DVDs รวมทั้งสนับสนุนการเขียนแผ่น Blu-ray discs(แผ่นความจุสูงขนาด 25GB.); สามารถบีบอัดข้อมูลสำรองพร้อมเข้ารหัสผ่านป้องกัน การแบ่งข้อมูลอัตโนมัติข้ามระบบ multiple CDs, DVDs หรือ Blu-ray discs; เรียกคืนข้อมูลเข้าสู่เนื้อหาเดิม ผสมผสานด้วยความสามารถในการใช้งาน Audio CD ripper เก็บข้อมูลเสียงบนแผ่นด้วย WMA หรือ WAV files; รูปแบบใหม่ของการเลือกจำนวนของแผ่นที่ต้องการทำสำเนาหรือการ copies (รองรับทุกแบบ); แผ่น discs สามารถตรวจสอบทันทีโดยไม่จำเป็นต้องนำแผ่นออกมาหลังการ (ถ้าระบบ drive supports this feature); และโปรแกรมได้พัฒนาความสามารถอื่นให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น เช่น burn files และ folders ของแผ่น CDs/DVDs/Blu-ray discs; การเขียน Audio CDs จากไฟล์ชนิดต่างๆ WAV, MP3, FLAC, WMA and Ogg Vorbis files; เขียนเพลง MP3-CDs จากไฟล์เพลงของเรา MP3 files; เขียนแผ่น Video DVD, Video CD (VCD) หรือ Super Video CD (S-VCD); สร้างและเขียน แผ่น CD/DVD/Blu-ray disc images; ความเร็วในการเขียน และเงื่อนไขต่างๆ สามารถกำหนดค่าแบบ automatically.
การติดดตั้งและใช้งาน Ashampoo Burning Studio Free 6.77
ก่อนอื่นให้ดาวโหลดโปรแกรมมาก่อนครับ ดาวโหลด Ashampoo Burning Studio Free 6.77
ขนาดไฟล์ (8.27MB)
รองรับ Windows XP/Vista/7
หลังจากดาวโหลดไฟล์โปรแกรมมาแล้วให้เราคลิก run เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งของโปรแกรม ให้ทำตามคำแนะนำการติดตั้งจนแล้วเสร็จ จากนั้นเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาก็จะมีภาพตามด้านล่าง ซึ่งเรามาลองสำรวจหน้าตาหรือ Interface ของโปรแกรมกันเล็กน้อย เพื่อเป็นพื้นฐานในการใช้งานต่อไป ให้เราสังเกตุที่เมนูคำสั่งการใช้งานต่างๆ ทางด้านซ้ายมือครับ โดยให้เราคลิกเลือกรายการที่ต้องการใช้งานได้ตามสะดวกเลยครับ ได้แก่

burn file and folder เป็นการเขียนข้อมูลไฟล์และโฟลเดอร์แบบธรรมดาๆ ทั่วไปเลยครับ
back up and restore file เป็นการทำสำรองข้อมูลและการเรียกคืนข้อมูล
Burn or rip music เป็นการเขียนเพลงและการริพ แผ่นซีดีเพลง
Burn movie เขียนแผ่นภาพยนตร์
Copy CD/DVD/blu-ray การสำเนาแผ่น
Create and burn image เป็นการเขียน อิมเมจไฟล์และการสร้างอิมเมจไฟล์ไว้ใช้งานตวามต้องการของเรา
Erace CD/DVD การลบข้อมูลบนแผ่น สำหรับแผ่น CD/DVD แบบ REWRITE ได้ครับ
โดยสรุป Ashampoo Burning Studio Free 6.77 จัดเป็นฟรีแวร์ที่น่าลองใช้งานมากตัวหนึ่ง เนื่องจากประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานที่สูงและหลากหลายประการ และการออกแบบหน้าตาใช้งานก็ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน จึงให้เป็นฟรีแวร์เขียนแผ่น ระดับ 4 ดาวไปเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น