แปลภาษาฟรีด้วย Client for Google Translate

Client for Google Translate — เป็นฟรีแวร์สำหรับการแปลภาษาบนระบบ Windows ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่เรากำลังใช้งานโปรแกรม Outlook, MS Word, Internet Explorer, หรือ Firefox โดยใช้บริการแปลภาษาของ Google Translate service.


Google Translate คือหนึ่งในโปรแกรมภาษาที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมของการใช้งานคอมพิวเตอร์เลยก็ว่าได้ในความพยายามที่จะทำให้คนทุกคนบนโลกใบนี้สามารถสื่อสารกันได้อย่างไม่มีปัญหานั้นเอง แม้ความเป็นจริงในปัจจุบันจะพบว่าการแปลภาษาของ Google Translate ยังไม่สมบูรณ์แบบ 100 % ก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งประโยคโครงสร้างที่สลับซับซ้อน อย่างไรก็ตามหากเราเป็นคนที่ไม่เก่งภาษามากนักการใช้งาน Google Translate ก็จัดเป็นทางเลือกที่น่าสนใจช่วยให้เราเข้าใจภาษาอังกฤษได้มากขึ้น นั้นเอง อย่างน้อยก็ยังดีกว่าไม่ดี ซึ่งคงต้องให้การสนับสนุนการใช้งานและให้ส่งเสริมการพัฒนาต่อไปครับ จุดด้อยประการหนึ่งของ Google Translate ก็คือเราจำเป็นต้องเปิดโปรแกรมอินเตอร์เน็ตทุกครั้ง เพื่อการใช้งาน Google Translate ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกและเป็นการเสียเวลาโดยใช่เหตในบางครั้ง

ดังนั้นด้วย Client for Google Translate จะทำให้เราสามารถแปลหน้า web-pages, จดหมาย electronic mail หรือเอกสารอื่นๆ โดยไม่ต้องโปรแกรม online-translation อีกต่อไป ด้วยโปรแกรมฟรีแวร์เล็กๆ ตัวนี้ที่จะมาเป็นผู้ช่วยคนเก่งของเรา โดยเฉพาะน้องๆ เยาวชนนิสิตนักศึกษาที่สนใจงานเขียนงานแปลภาษาโดยทั่วไป ได้ทดลองดาวโหลดมาใช้งานกันครับ
ความสามารถของโปรแกรม
แปลภาษาที่เลือกได้ทันที

สนับสนุนการแปลภาษามากกว่า 50 ภาษา, มีระบบตรวจจับภาษาแบบ automatic language detection

มีระบบทางลัดหรือ Shortcut keys to ในการใช้งาน

"Suggest a better translation" function

Automatic checking for updates and news
การติดตั้งและใช้งาน Client for Google Translate
หลังดาวโหลดมาแล้ว ให้เราทำการติดตั้งโดยการคลิก Run และทำตามคำแนะนำของโปรแกรม โดยการคลิก Next ไป 3-4 ครั้งก็เรียบร้อยแล้วครับ
หลังการติดตั้งสังเกตที่บริเวณทากส์บาร์ล่างขวามือจะมี Icon เป็นอักษร G แสดงขึ้นมา การเปิดใช้งานก็ให้เรานำเม้าส์ไปคลิกขวาที่ตัว G จากนั้นเลือกคำสั่ง Language เพื่อเปิดหน้าต่างการทำงานขึ้นมา
จากนั้นเลือกว่าจะให้แปลภาษาอะไรเป็นภาษาอะไร เช่น แปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย เป็นต้น(จะเห็นว่าสามารถแปลกลับไปกลับมาได้ระหว่างภาษา)
ลักษณะการใช้งานแปลอื่นๆ ให้เปิดดปรแกรมขึ้นมา จากนั้นให้เราไป copy ข้อความที่เราต้องการจะแปลมา วางหรือ paste ลงในช่องรับข้อความด้านบน จากนั้นคลิกปุ่มคำสั่ง translate เพื่อเริ่มการแปลให้เราเลยครับ
สนใจดาวโหลดโปรแกรมได้ตามลิงค์นี้เลยครับ
ดาวโหลด Client for Google Translate
ขนาดไฟล์ 1.99 MB
รองรับ Windows ตั้งแต่เวอร์ชั้น 98, 2000, XP, Vista และ Windows 7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น