ขั้นตอนการดาวโหลด Driver ของ Asus Notebook

นอกจากคอมพิวเตอร์ Acer notebook จะขายดีและได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในบ้านเราเป็นอันดับหนึ่งแล้ว Asus notebook คอมพิวเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่ง brand ที่ครองตลาดผ้ใช้งาน notebook ในเมืองไทยของเรา สำหรับบทความวันนี้ผมจะขอนำเสนอวิธีการดาวโหลดไดร์เวอร์ผลิตภันฑ์ของ Asus notebook กันครับ ปกติแล้วเราสามารถนำเครื่องไปขอรับบริการจากร้านหรือช่างของตัวแทนจำหน่ายได้อยู่แล้ว แต่หากไม่สะดวกในการเดินทางหรือต้องการศึกษาด้วยตนเอง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ตามขั้นตอนและภาพประกอบด้านล่างเลยครับ
1 ไปที่ เว็บไซต์ของ Asus ตามลิงค์ http://www.asus.co.th/
2 จากนั้นไปที่ลิงค์ การบริการ /support


3 ให้คลิกเลือก ดาวโหลด ไปออสของผลิตภันฑ์ ไดร์เวอร์ คู่มือสำหรับผู้ใช้งาน และยูทิลิตี้อื่นๆ
4 สำหรับขั้นตอนนี้ให้เราดูด้านขวามือ การดาวโหลดปกติ ซึ่งอธิบายเพิ่มดังนี้ กรุณาเลือกผลิตภัณฑ์ จะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่สำหรับคลิกเลือกและค้นหา เราต้องรู้รุ่นหรือรหัสเครื่องของเรา สามารถดูได้จากคู่มือ หรือบริเวณใดบริเวณหนึ่งของเครื่องนะครับ


ก็ดูให้ดีนิดหนึ่งว่า เครื่องของเรารุ่นไหน รหัสรุ่น หมายเลข จะได้ Driver ที่ตรงกัน


5 ตามตัวอย่างผมคลิกเลือกชนิดของผลิตภัณฑ์เป็น Notebook และต่อมา ซี่รีย์เป็น L1000 series / ช่องสุดท้ายเป็นรุ่น จากนั้นให้คลิกปุ่มค้นหา

6 จะแสดงข้อมูลแจ้งให้เราเลือกระบบปฏิบัติการของเรา ให้เราเลือกตามต้องการเช่น win98,winMe,XP เป็นต้น

7 จะแสดงข้อมูลของไดร์เวอร์ที่เราสามารถเลือกดาวโหลดมาใช้งานได้ตามต้องการ เช่น bios ,VGA การ์ดจอ,การ์ดแลน ,ไดร์เวอร์โมเด็ม เป็นต้น

8 ตามตัวอย่างผมเลือก ไดร์เวอร์การ์ดจอหรือว่า VGA นั้นแหละครับ คลิกลงไปจะมีทางเลืิอกให้เราดาวโหลดจาก 2 server คือ Global กับ China เลือกตัวไหนก็ได้ครับ


9 กรอกตัวเลขตามที่องเห็นลงไปในช่อง ZHKV4 จากนั้นก็คลิกตกลง เพื่อดาวโหลดไดร์เวอร์ของ Asus Notebook ได้เลยครับ
บันทึก สำหรับเนื้อหาและหลัการก็ประมาณนี้นะครับ คร่าวๆ สำหรับรุ่นอื่นๆ หรือ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Asus ก็สามารถประยุกต์หลักการคร่าวๆ ในการดาวโหลดไปติดตั้งและใช้งานได้ครับ ขอให้โชคดีหาไดร์เวอร์ของ Asus notebok ให้เจอทุกตัวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น