แนะนำ Eee Pad Transformer TF101

ปัจจุบันกระแสของคอมพิวเตอร์พกพาแบบเล็กๆ ที่มีหน้าจอสัมผัสหรือทัชสกีน กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมาก เนื่องมาจากประสิทธิภาพและความสามารถที่ครบครัน ในการเล่นเกมส์ ดูหนังฟังเพลง หรืองานเอกสาร ก็สามารถทำได้ภายในตัวเอง มีขนาดเบา และง่ายในการพกพา มีอายุการใช้งานไฟแบตที่ยาวนาน มีการออกแบบหน้าตาที่สวยงามน่าใช้งาน จะเห็นได้จากการที่ผู้ผลิต Laptop ค่ายต่างๆ ต่างก้หันมาให้ความสนใจในการแบ่งตลาดผู้ใช้งาน PAD เป็นจำนวนมาก เช่น ACER,ASUS เป็นต้น สำหรับวันนี้ที่ผมนำมาฝากเป็นข้อมูลจากเว็บไซต์ของ Asus.co.th ที่ผู้สนใจสามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลได้ตลอดเวลา เป็น PAD ของค่าย ASUS อีกตัวที่ใช้ระบบ OS ของ Android 3.0 Honeycomb ฟรีแวร์ที่พัฒนาโดยเจ้าพ่อวงการไอทีอย่างกูเกิล ดังนัน้จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าจะมีแอพพลิเคชั่นจำนวนมากมายมหาศาลพัฒนาออกมาให้ดาวโหลดและใช้งานกันแบบจุใจ ทั้งความบันเทิง เช่น เกมส์ หนัง ดนตรี เพลง การทำงานเอกสารเป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นแอพฟรีที่เปิดให้ดาวโหลดฟรี แบบไม่มีเสียตังค์นั้นเอง โดยหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจและต้องการเครื่องเล่นแบบพกพา เพื่อตอบสนองวิธีชิวิตหรือไลฟ์สไตน์ในเมืองยุคดิจิตอล ก็ไม่ควรพลาดที่จะศึกษาข้อมูล เพื่อประกอบการหามาใช้งานส่วนตัวสักเครื่องครับ โดยข้อมูลที่นำเสนอในวันนี้เป็น PAD อีกตัวที่สามารถใช้งานแบตฯได้นานมากถึง 16 ชั่วโมงด้วยกัน โดยเป็นของผู้ผลิตอย่าง ASUS นั้นเอง

Eee Pad Transformer TF101
หลากหลายสไตล์ ที่ฉันเลือก
NVIDIA® Tegra™ 2 1.0GHz dual-core CPU เพื่อการทำงานแบบมัลติทาส์ก และการแสดงที่สนับสนุน 1080p
ระบบปฏิบัติการณ์ Android 3.0 Honeycomb และสนับสนุนการใช้งาน Adobe® Flash® 10.2 *2
คีย์บอร์ดแบบ QWERTY เต็มรูปแบบ สนับสนุนระบบสัมผัส และ Polaris® Office® สำหรับการใช้โมบายได้อย่างเต็มรูปแบบ
แบตเตอรี่ 16*1 ชั่วโมง เพื่อการใช้งานได้ตลอดวันด้วยด้อกกิ้ง
พาแนล Brilliant IPS ด้วย ultra-wide 178 ตอบสนองมุมมองได้ดียิ่งขึ้นด้วยกระจกสัมผัสที่ดีเยี่ยม
สามารถใช้ ASUS WebStorage ได้ไม่จำกัดฟังก์ชั่น ตลอด 1 ปีเต็ม, พอร์ต USB จำนวน 2 พอร์ต ช่องอ่านแบบ SD และ Micro SD เพื่อง่ายต่อการแชร์ข้อมูลได้หลากหลาย
ระบบเสียงแบบ 3D stereo ด้วยเสียงเบสอันทรงพลังจากระบบเสียงของ SRS premium sound
เติมเต็มความบันเทิงด้วย มินิ-ซีนีม่า เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตลอดการเดินทาง
ด้วยหน่วยประมวลผลอันทรงพลังจาก NVIDIA® Tegra™ 2 dual-core ทำให้ Transformer สามารถท่องเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว และทำให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นในการใช้งานแบบมัลติทาส์กกิ้ง สนับสนุนการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต HDMI 1.3a ทำให้ Transformer สามารถเชื่อมต่อ HDTV และระบบเสียงสนับสนุนรอบทิศทางแบบ 5.1 ทำให้สัมผัสความแตกต่างของความบันเทิงด้านมัลติมีเดีย



ตัวพาแนลทำจากกระจกซึ่งป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี และสนับสนุนมุมมองได้มากถึง 178° และให้การแสดงผลและสีได้มากถึง 50% เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆในท้องตลาด


ด้วยกล้องด้านหลังขนาด 5MP และกล้องด้านหน้าขนาด 1.2MP สามารถบันทึกภาพด้วยกล้องและบันทึกวีดีโอแบบ HD video ทำให้สามารถแสดงภาพได้ที่ความละเอียดที่รองรับ 1080p และสามารถเชื่อมต่อการแสดงผลจาก HD video ไปยัง HDTVs และนอกจากนี้ยังมีพอร์ต mini HDMI เพื่อการเชื่อมต่อ ทำให้อุปกรณ์นี้เป็นความบันเทิงอย่างแท้จริงในมือคุณ
ทำการติดตั้ง Polaris® Office® 3.0 ใน Transformer เป็นชุดออฟิศโซลูชั่น ทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขไฟล์เอกสารต่างๆ ที่นามสกุล (.doc) ไฟล์สเปรดชีต(.xls) และไฟล์พรีเซ็นเตชั่น(.ppt) ทำให้ Transformer ใช้งานได้อย่างมืออาชีพ และนอกจากนี้เอซุสยังได้เพิ่มสิทธิพิเศษเพื่อความสะดวกสบายด้วย เอซุส WebStorage 1 ปีแบบไม่มีจำกัด เพื่อจัดการข้อมูลเอกสารแบบ cloud computing ได้อย่างไร้ข้อกังวล
ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb มาพร้อมกับเอซุส Waveshare UI
ระบบปฏิบัติการของ Google Android Honeycomb iเป็นระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาเพื่อแท็บเล็ต โดยเฉพาะ ทำให้ผู้ใช้สัมผัสได้ถึงความแตกต่างในการเล่นเว็บ การติดต่อสื่อสาร การใช้งานด้านการประมวลผล และนอกจากนี้ยังสนับสนุนการใช้ Adobe® Flash® 10.2*2 และการเติบโตขึ้นเรื่อยๆของ Android Market ทำให้ความบันเทิงอยู่เพียงปลายนิ้วสัมผัส


เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเอซุส Launcher ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดโปรแกรม การจัดการข้อมูลต่างๆ และการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้เพียงไม่กี่แท็บ
ขอบคุณที่มาของเนื้อหาและภาพประกอบบางส่วนจาก http://www.asus.co.th/Eee/Eee_Pad/Eee_Pad_Transformer_TF101/#overview

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น