Synfig Studio

สร้างภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวด้วยฟรีแวร์ Synfig Studio ทีง่ายต่อการติดตั้งและการใช้งาน เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจชื่นชอบการวาดการ์ตูบแบบอินนิเมชั่น นักเรียนนักศึกษาที่ทำโครงการส่งอาจารย์หรือนำเสนอผลงาน รวมทั้งผู้สนใจงานสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นทั่วไป ได้ลองดาวโหลดมาศึกษา และเริ่มต้นการใช้งานกันดูครับ โปรแกรม Synfig Studio มาพร้อมตัวอย่าง การแนะนำ และเครื่องมือจำนวนมากมาย ให้การสร้างการ์ตูนเคลื่อนไหว ของคุณ เป็นไปง่ายและสนุกมากขึ้น

หน้าตาการใช้งานของ Synfig Studio จะประกอบกันด้วย 3 ส่วนคือหน้าต่างการทำงานหลัง แถบกล่องเครื่องมือในการทำงาน และส่วนการควบคุมของโปรแกรม ซึ่งสามารถคลิกและจัดเรียง ไอคอนการทำงานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว


บทสรุป ส่วนตัวแล้ว ถือว่าเป็นโอกาสดีจริง สำหรับผู้สนใจ หรือชื่นชอบ การสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแบบอนิเมชั่น แบบสมัครเล่น หรือเป็นขั้นพื้นฐานที่สำคัญในการก้าวขึ้นสู่มืออาชีพระดับสูงต่อไป แน่นอนว่าการสร้างการ์ตูนเคลื่อนไหว ให้สวยงามและน่าสนใจแบบมือโปร ตามแบบที่เราเห็นโลดแล่นบนจอทีวีนั้น คงจะไม่ง่ายๆ เหมือนกับนับ 1 ถึง 3 แน่นอน ว่ากันว่าเราสามารถสร้างการ์ตูนให้เคลื่อนไหวได้ภายใน 1-3 นาที (ถ้ามี) แต่ขาดรายละเอียดและความสมบูรณ์แล้ว มันก็คงไม่มีใครสนใจหรอกนะ สรุปว่าการสร้างงานดังกล่าวต่อให้มีเครื่องมือและโปรแกรมทีดีมาช่วยงานแล้ว ผู้ทำจะต้องมีความสนใจ จริง มุ่งมั่นจริง และละเอียดรอบคอบ วางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอนจึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้
สนใจดาวโหลด Synfig Studio

Synfig Studio is a vector based 2D animation program. It is designed to be capable of producing feature-film quality animation. It eliminates the need for tweening, preventing the need to hand-draw each frame. Synfig Studio features spatial and temporal resolution independence (sharp and smooth at any resolution or framerate), high dynamic range images, and a flexible plugin system.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น