ดาวโหลด JCE Editor

JCE คือโปรแกรม Editor ที่เป็นส่วนเสริมหรือขยายความสามารถของโปรแกรมจัดการบริหารเว็บไซต์แบบอัตโนมัติ CMS จูมล่า Joomla ที่ได้รับความนิยมในการติดตั้งและใช้งานเพิ่มเติม จากผู้ใช้งาน Joomla ทั่วไป เนื่องมาจาก ความสะดวก และความง่ายในการใช้งาน และยังเป็นฟรีแวร์อีกด้วย สำหรับผู้ใช้งานที่ใช้บริการเว็บไซต์ Joomla ก็แนะนำให้ค้นหาและดาวโหลดมาติดตั้งใช้งานกันได้ครับ
ย้อนหลังอีกนิดสำหรับผู้ใช้งาน Joomla มือใหม่ ที่เริ่มต้นศึกษา และหัดใช้งาน เราจะพบว่า Text Editor ที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Joomla เป็นค่าเริ่มต้นหรือ Default เลยจะมีชื่อว่า TinyMCE ซึ่งจะเป็นการใช้งานที่พื้นฐาน มากๆ การปรับแต่ง แก้ไข การจัดการแฟ้มข้อมูล ภาพ ต่างๆ จะลำบากพอสมควร ต่อมามีผู้ใช้งานเล็งเห็นปัญหาจึงได้พัฒนาส่วนขยายหรือว่า Extension ออกมาให้ใช้งานคือ JCE นั้นเองครับ สำหรับข้อดีของ JCE จะไม่ขอสาธยายมาก เอาเป็นว่าให้โหลดมาลองใช้งานแล้วคุณจะพบว่าชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลย
มาดูขั้นตอนการติดตั้ง JCE Editor
1 ดาวโหลด JCE Editor
2 Log in เข้าเว็บจูมล่าด้วย Admin และรหัสผ่านของเรา
3 ไปที่ Extensions / Extension Manager
4 คลิกปุ่ม Browse เพื่อเข้าไปเลือกไฟล์ JCE ที่เราโหลดมาเก็บไว้บนเครื่อง จะเป็น Zip ไฟล์ ไม่ต้องแตกไฟล์ออกมา สามารถ Upload ได้เลย
5 การกำหนดค่าใช้งานเริ่มต้นใหม่ ไปที่   Site/Global Configuration.
6 ตรงคำว่าค่าเริ่มต้น 'Default Editor' คลิกลงไปเลือกค่า เป็น Editor-JCE
7 คลิก Save
เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ ต่อไป การเขียนบนความหรือ Post บทความเราก็จะได้เครื่องมือในการปรับแต่งข้อความและรูปภาพที่คุ้นเคย และง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น คล้ายๆ กับเมนูบาร์ของ Word ประมาณนั้นเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น