เปิดร้านค้าออนไลน์ด้วย Virtue mart 2.04

แนะนำฟรีแวร์ Open Source ที่พัฒนามาจากภาษา PHP คือ Virtuemart หรือ ร้านค้าเสมือน นั้นเอง สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ หรือต้องการเปิดร้านขายสินค้าออนไลน์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยเป็นฟรีแวร์ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก ทั้งไทยและต่างประเทศ 
จุดเด่นของ Virtuemart นอกจากเป็นฟรีแวร์แล้ว ยังง่ายในการติดตั้ง และการใช้งาน มีคำแนะนำในการติดตั้งและใช้งาน รองรับภาษาต่างๆ มากกว่า 20 ภาษา รวมทั้งภาษาไทยด้วย เช่นกัน 
ความต้องการของระบบ จริงๆ แล้ว Virtuemart จัดว่าเป็นส่วนขยายหรือ หรือว่า Extension ที่พัฒนามาเพื่อรองรับการใช้งานโปรแกรม จูมล่า Joomla โปรแกรมบริหารจัดการเว็บไซต์ยอดนิยมนั้นเอง กล่าวคือ การจะใช้งาน Virtuemart เราจะต้องมีเว็บไซต์ที่ติดตั้งและใช้งานด้วย Joomla ก่อนอยู่แล้ว จากนั้น เราก็ติดตั้งส่วนขยายเพิ่มเติม คือ Virtuemart เข้ามานั้นเอง ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของเรา สามารถนำเอาสินค้าต่างๆ ตามต้องการของเรา ขึ้นมาประชาสัมพันธ์ และเปิดร้านค้า ขาย ออนไลน์ ได้นั้นเอง 
จากประสบการณ์ตรงของผมที่ ได้ทดสอบโปรแกรม ด้วยตนเอง พบว่า การติดตั้ง และการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากมากเกินไป สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการสร้างหรือลงเว็บไซต์ด้วย CMS มาก่อน แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ ก็อาจจะต้องศึกษาและเรียนรู้ให้มากขึ้น จากแหล่งข้อมูลเปิด อินเตอร์เน็ต  กูเกิล และ ยูทูป ก็มีวีดีโอ สอนการติดตั้ง และการใช้งาน มากพอสมควร 
อุปสรรคที่อาจจะพบ มีเรื่องเดียวคือ Language barrier เอาเป็นว่า ถ้าใครเก่งภาษา รับรองว่า หาทางออก หาคำตอบให้กับ Virtuemart ได้ทุกเรื่องครับ รับรอง 
สนใจ Virtuemart
ลองดาวโหลดได้ตามลิงค์ของผู้พัฒนาเลยครับ 
  • ดาวโหลด Virtuemart เวอร์ชั่นล่าสุด 2.04 
  • หากต้องการเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ก็ตามลิงค์นี้ครับ Virtuemart others
  • เข้าไปแล้ว หาเลือกตัวที่เป็นแบบเสถียรนะครับ หรืือว่าแบบ Stable ครับ 

  • คู่มือการติดตั้งและใช้งาน Virtuemart เป็นไฟล์ PDF ครับ 
  • แนะนำให้ดาวโหลดมาอ่านก่อนเลยครับ ถือเป็นคู่มืออ้างอิงได้ ระหว่างการติดตั้ง และการใช้งานครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น