วิธีการดาวโหลด Google map offline สำหรับ Android

ขั้นตอนและวิธีการดาวโหลด Google map offline สำหรับ Android โดยปัจจุบันทางกูเกิลได้ปล่อยบริการแผนที่แบบ Offline ที่ผู้ใช้งานสามารถดาวโหลดมาเก็บไว้ใช้งานบนเครื่องมือถือ Android เพื่อการเดินทางและค้นหาสถานที่ได้แล้ว
ข้อดีที่เห็นๆ คือ ไม่จำเป็นจะต้อง Connect อินเตอร์เน็ต ให้เสียเวลา และงบประมาณ เอาเป็นว่าหากใครสนใจวิธีการ และมีอุปกรณ์ Android ใช้งานอยู่แล้ว ก็สามารถดาวโหลดมาติดตั้งและใช้งานกันได้ฟรีครับ
ขั้นตอนการโหลด
ขั้น 1: เชื่อมต่อ WiFi network จากนั้นเปิดไปที่ Google Maps 
ขั้น 2: บนหน้าจอ, ไปที่เมนูการตั้งค่าหรือ Settings. บนเมนู Google Maps settings,เลือก labs และเปิดการใช้งานตัวเลือกการเก็บค่าใช้งานล่วงหน้าหรือภาษาอังกฤษคือ Precache Map Area 


ขั้น 3: จากนั้นกลับไปที่เมนู map view และเลือกพื้นที่ area ที่เราต้องการบันทึกใช้งาน แบบ offline กดลากคลุมพื้นที่ ที่ต้องการ กำหนดจุดศูย์กลางหรือ center เช่นใจกลางเมือง เช่น กรุงเทพ ฯ นนทบุรี หรือ เชียงใหม่ เป็นต้น และคอยจนการโหลดพื้นที่นั้นแสดงขึ้นมา 
ขั้น4: เมื่อแผนที่โหลดขึ้นมาแล้ว , คลิกเพื่อเปิดรายละเอียดการมองและเลือกตัวเลือก Precache map area (จะแสดงต่อเมื่อเราเลือกตัวเลือกนี้ตามั้นตอนก่อนหน้านี้เท่านั้นนะ). โปรแกรม Google Maps จะโหลดพื้นที่ที่เราเลือกและพื้นที่โดยรอบประมาณรัศมี 10 ไมล์ (ในกรอบ 4 เหลี่ยม ) และเมือโหลดเสร็จ เราก็สามารถเปิดดูและใช้งานได้โดยไม่ต้องง้ออินเตอร์เน็ตอีกต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น