การติดตั้งการ์ดวีดีโอบนคอมพิวเตอร์

การเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการตัดต่อวีดีโอด้วย VideoStudio 11 ก่อนที่เราจะเริ่มต้นงานตัดต่อภาพยนตร์จากกล้องวีดีโอของเรา จำเป็นที่คอมพิวเตอร์ของเราจะต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ในการรับสัญาณวีดีโอจากล้องเข้ามาในเครื่องก่อน เรียกกันว่า การ์ด Capture หรือการืดวีดีโอ การ์ดทีวี บ้าง มีหลายรุ่นหลายราคา และสเปค แตกต่างกันไป ขึ้นกับประสิทธิภาพและความสามารถของการ์ดเป็นหลัก โดยเนื้อหาในโพสต์นี้จะเป็นเรื่องการติดตั้งการ์ด Capture วีดีโอ บนคอมพิวเตอร์ของเรา เพื่อให้สามารถนำเข้าสัญญานวีดีโอจากล้องหรือแหล่งข้อมูลอื่นๆ

การติดตั้ง capture card
หากการ์ดจับภาพของเราเป็นแบบ PCI-based card, ให้เราติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์เข้ากับช่องแบบ PCI slot บนเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์ของเรา

การต่อกล้องวีดีโอเข้ากับคอมพิวเตอร์
โดยใช้สาย IEEE-1394 cable ในการเชื่อมต่อระหว่างกล้องเข้ากับพอร์ต IEEE-1394 ของคอมพิวเตอร์
ก่อนการซื้อหา ให้เราตรวจสอบว่าจำนวนพินหรือขาที่จะมาเชื่อมต่อ เข้ากันได้กับ พอร์ต คอมพิวเตอร์ของเราหรือไม่

สำหรับกล้อง DV และ Digital 8 camcorders จะเป็นแบบ 4-pin connector, ขณะที่เครื่องคอมพิวเตอร์จะมาพร้อมกับ IEEE-1394 ports oหรือติดตั้ง IEEE-1394 cards ปกติจะเป็นแบบ 6-pin connectors.

จากนั้นตรวจดูสายสัญญาณ IEEE-1394 cable ซึ่งจำเป็นสำหรับ computers คือแบบ 4-pin และอีกด้านเป็น 6-pin cable. สำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพกหรือ notebook จะเป็นแบบ 4-pin ซึ่งต้องการสายต่อแบบ 4-pin ไป 4-pin เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น