การเปิดใช้งาน WiFi ฮอตสปอต Galaxy Win

วิธีการและขั้นตอนการแชร์อินเตอร์เน็ต Wi-Fi Hotspot Sharing ด้วยโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Win มือถือสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ มองชัด ประมวลผลรวดเร็ว น่าใช้งานในสนนราคาต่ำกว่า 10000 บาท
รู้จักกับ Wi-Fi Hot spot หรือ Tethering Wifi Hotspot
เป็นความสามารถพิเศษหรือ Feature หนึ่งบนสมาร์ทโฟนระบบ Android หรือ iOS รุ่นใหม่ๆ สำหรับการทำให้มือถือของคุณสามารถทำงานในลักษณะของ Access Point หรือ จุดศูนย์กลางในการการ Connect เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตได้นั้นเอง
ข้อดีของการทำระบบ  Tethering Wifi Hotspot
ในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าช่องทางในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตนั้น มีหลากหลายช่องทางในการเชื่อมต่อและการให้บริการ จากหลายๆ ค่าย และวิธีการ ซึ่งก็แตกต่างกันออกไปตามประสิทธิภาพและความสามารถของแต่ละ Package นั้นๆ ยกตัวอย่างง่ายๆ เชื่อว่าหลายคนซื้อมือถือพร้อมกับค่าโทรและบริการอินเตอร์เน็ตรายเดือน แบบ Unlimited หรือไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งานและการดาวโหลดหรือ อัพโหลดข้อมูล ซึ่งมีราคาประมาณตั้งแต่ 400 - 900 บาท / เดือน ซึ่งจะทำให้มือถือของผู้ใช้งานมีการ Connect หรือ stay online กับอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา จะค้นหาข้อมูล ตรวจสอบเมล อ่านข่าว เล่นเกมส์ สื่อสารฟรีผ่าน Social Network ต่างๆ เป็นเรื่องสะดวกและง่ายสำหรับคุณ
เมื่อคุณออกไปต่างจังหวัดกับครอบครัวหรือเพื่อนๆ หรือไปไหนก็ตามที่ไม่มีบริการฟรีอินเตอร์เน็ต หรือมีให้บริการ แต่ต้องจ่ายค่าบริการเป็นรายวันหรือต่อชั่วโมง การเปิดให้บริการ Wi Fi Hotspot ด้วยมือถือของคุณจึงเป็นทางเลือกที่ดีและประหยัดค่าใช้จ่าย
ข้อเสียของระบบ Tethering Wifi Hotspot
มือถือของคุณจะทำงานหนักขึ้นในการทำหน้าที่เสมือนตัวจ่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ซึ่งเห็นชัดเจนได้จาก การกินไฟหรือแบตที่จะหมดเร็วขึ้นกว่าการใช้งานปกติ และจะมีความร้อนขึ้นมากกว่าใช้งานปกติ
ส่วนอื่นๆ อาจจะกระทบบ้างแต่ไม่มาก เช่นการโทรออก รับสาย หรือการใช้งานแอพอื่นๆ เป็นต้น
พร้อมแล้ว ผู้ใช้งานก็เริ่มต้นกันเลย
ก่อนอื่นก็ต้องมั่นใจก่อนว่ามือถือของเราเข้าถึงและใช้งาน Internet ได้ตามปกติ ไม่มีบกพร่อง อาจจะโดยการลองเปิดโปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ต ในการค้นหาข้อมูล หรือลองเล่น Facebook หรือ Line เป็นต้น
1จากหน้าจอให้มองหาและแตะที่เมนู การตั้งค่าหรือ Setting ซึ่งผมไม่ได้จับภาพหรือ Capture มาให้ดู แต่เชื่อว่าน่าจะเข้าใจและทำตามได้ไม่ยากเลย
2 แตะที่เมนู "การตั้งค่าเพิ่มเติม"
3 แตะเลือกที่เมนู "การเชื่อมโยงเครือข่ายและฮอตสปอต" ซึ่งจะแสดงรายละเอียดหรือ options ทางเลือกในการแชร์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ สาย USB,Wi-Fi และผ่านบลูทูธ (เลือก Wi Fi จะสะดวกที่สุด)
4 ทำการเปิดการใช้งานหรือ Activate ระบบด้วยการ Turn on ฮอตสปอต WI-FI โดยจะสามารถให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวของคุณสามารถเชื่อมต่อเข้ามาใช้งานมากสุด 5 เครื่อง ในเวลาเดียวกัน

5 ด้านล่างดูเพิ่มอีกนิดมี 2 เมนูด้วยกันคือ มือถือที่อนุญาต และเมนู " การตั้งค่า" ถ้าเราแตะเมนูการตั้งค่าจะเป็นการตั้งค่าดังนี้
SSID เครือข่าย : กำหนดชื่อของอุปกรณ์ตามที่เราต้องการ หรือจะใช้ค่าที่ตัวเครื่องกำหนดเลยก็ OK
ระบบป้องกัน : จะเป็นตัวเลือกในการป้องกันการ Hack หรือไม่ให้ผู้คนอื่นเข้ามา Log in ใช้งานอินเตอร์เน็ตของเรา
รหัสผ่าน: ก็ใส่รหัสผ่านที่ง่ายในการจำ แต่ยากในการเดาของคนอิ่นๆ เช่น 1234abcd เป็นต้น
บันทึก: เป็นการ save และพร้อมใช้งานแล้ว
การเชื่อมต่อจากเครื่องอื่นๆ
เปิด Wifi ของคุณให้สแกนหรือ detect หาสัญญาณในพื้นที่ของคุณตามปกติ
เลือก SSID ตามที่เรากำหนดไว้ ว่าชื่ออะไร
แตะหรือแท็บเข้าไป และวใส่รหัสผ่านตามที่เราระบุหรือกำหนดไว้ในขั้นตอนก่อนหน้า
เมื่อรับ ip address ได้แล้ว connected เชื่อมต่อแล้ว คุณก็สามารถเริ่มต้นใช้บริการอินเตอร์ฟรีได้ทันที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น