ดาวโหลด FreeBSD

แนะนำ FreeBSD โปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบ Open Source สำหรับการบริหารงาน และจัดการ network  คอมพิวเตอร์ ที่เชื่อถือได้ ในประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งาน และเป็นฟรีแวร์ ที่ได้รับความนิยมการใช้งาน จากผู้ใช้งานจำนวนมาก 
พัฒนาใช้งานมากว่า 30 ปี หน่วยงานและองค์กร ที่สนใจต้องการขันน็อต หรือปรับปรุงประสิทธิภาพ การรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่าย พวก ไฟร์วอล การบล็อกเว็บไซต์ ฯลฯ ก็สามารถดาวโหลดมาศึกษาและใช้งานได้ฟรี

ความต้องการของระบบในการติดตั้งโปรแกรม FreeBSD แตกต่างกันออกไปตามโครงสร้างและสถาปัตยกรรมในการผลิตอุปกรณ์ของแต่ละค่าย ที่รองรับการใช้งานกับ FreeBSD ซึ่ง FreeBSD มีรายการของอุปกรณ์มาตรฐานที่สามารถใช้งานกับ FreeBSD

โดยปกติแล้วในการลงโปรแกรม FreeBSD มีความต้องการขั้นต่ำของระบบ คือ 64MB ของแรม และ 1.5 GB ของพื้นที่บันทึกข้อมูล HDD

อย่างไรก(็ตามนี่เป็นเพียงความต้องการขั้นต่ำ การใช้งานจริงๆ ๆ ย่อมแตกต่างและขึ้นอยู่กับปริมาณของเครื่องที่นำมาต่อใช้งาน ว่ามากน้อย เท่าไหร่

ดังนั้น ถ้าจะให้แนะนำเลย ควรจะใช้แรมที่ 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล
สำหรับ ซีพียู ปกติก็จะรองรับสถาปัตยกรรมแบบ 32bit/64bit ทั้งของอินเทลและเอเอ็มดี เช่น AMD Athlon™64, AMD Opteron™, multi-core Intel® Xeon™, and Intel® Core™ 2 เป็นต้น 



ก่อนการติดตั้ง FreeBSD


สำรองข้อมูลสำคัญ

ตัดสินใจว่าจะลง FreeBSD ไว้ที่ไหน 

ตรวจสอบและเก็บข้อมูลเครือข่ายที่จำเป็นในการใช้งาน เช่น  IP address , Subnet mask, IP address of default gateway, Domain name of the network, IP addresses of the network's DNS servers

ขั้นตอนการเตรียมไฟล์ติดตั้ง FreeBSD
สามารถดาวโหลด อิมเมจไฟล์ได้จากเว็บไซต์ผู้พัฒนา FreeBSD
เขียนไฟล์ อิมเมลลง USB Drive หรือ แผ่น CD
นำไป Boot เพื่ออ่านค่าการติดตั้งโปรแกรมFreeBSD
และทำตามคำแนะนำในการติดตั้งไปจนครบ

การคอนฟิกค่าพื้นฐานการใช้งาน หลังการติดตั้ง สามารถศึกษาเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของผู้พัฒนา รวมทั้งการติดตั้งส่วนขยายความสามารถในการใช้งานพวก Firewall ,internet Sharing ,การติดตั้ง Squid Proxy เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น