สำรองข้อมูลฟรีด้วย EASEUS Todo Backup Free

EASEUS Todo Backup Home 2.0 ฟรีแวร์ระดับห้าดาว ที่ได้รับการออกแบบหน้าตาและเมนูการใช้งานที่ตอบสนองต่อผู้ใช้งานอย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งคำสั่งพิเศษในการทำงานสำรองข้อมูล ที่ช่วยให้เราสามารถสำรองข้อมูลบางส่วน บางไดร์ฟ บางดิสก์ หรือทั้งหมดเลยก็ทำได้ การเรียกคืนข้อมูลหรือ การ restore ข้อมูลสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว จุดเด่นอยู่ที่การสำรองข้อมูลแบบเต็มหรือ Full cloning ไปยัง HDD. สำรองอีกตัว กรณีมีปัญหาชำรุดหรือบกพร่อง ก็ยังมั่นใจว่า เรายังมีข้อมูลสำรองสามารถเรียกใช้งานได้ทันที ความสามารถอื่นๆ ได้แก่ ความสามารถในการสร้างแผ่น bootable CD-ROMs โดยใช้โอเอสแบบ Linux หรือ Windows Pre-installation Environment (PE),

สองอย่างที่ โปรแกรม Todo Backup แตกต่างจากโปรแกรมสำรองข้อมูลตัวอื่นๆ คือ การออกแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน แม้ว่ามือใหม่ หรือผู้ไม่มีประสบการณ์มาก่อนก็สามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน และอีกประการก็คือ ระบบนำทางแบบวิซาร์ด ที่ผู้ใช้งานแค่คลิกไปตามคำแนะนำหรือการสั่งการของโปรแกรมเท่านั้น ก็จะเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตมโปรแกรมยังมาพร้อมกับ help ไฟล์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถอ่านและศึกษาเพิ่มเติมได้หากต้องการ

Todo Backup เป็นฟรีแวร์ที่เปิดให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่สนใจสามารถดาวโหลดมาติดตั้งและใช้งานได้ฟรีๆ ไม่มีเงื่อนไข และรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 สำหรับการดาวโหลดจะเป็นไฟล์แบบบีบอัด ก่อนติดตั้งต้องแตกไฟล์ก่อนนะครับ
ดาวโหลด EASEUS Todo Backup Home 2.0
ขนาดไฟล์ 63.66MB
รองรับ Windows 2000/XP/Vista/7
How to backup partition(s) or disk(s) to an image with EASEUS Todo Backup?

มาดูวิธีการ backup หรือสำรองข้อมูลบน hard drive ของเรากันครับ ก่อนอื่นให้เราคลิกที่เมนู "Backup" ในหน้าต่างหลักหรือ main window, จากนั้นคลิกเลือก "Disk and partition Backup" เพื่อเริ่มกระบวนการทำงาน โดยจะเป็นแบบคำแนะนำหรือ Wizard ให้เราคลิกตอบได้ตามต้องการเลย นับว่าสะดวกมากๆ
Backup Wizard

โปรแกรม EASEUS Todo Backup จะทำการ scan และ list รายการของ partition(s) และ disk(s) ขึ้นมาแสดงให้เราดูในขั้นตอนนี้

จากนั้นให้เราทำตามคำแนะนำของโปรแกรมในการ Backup Wizard

1. หลังจากเราเลือก "Disk and partition backup" ให้เราใส่ชื่อหรือคำอธิบายของการทำงานนี้ลงไปพอเข้าใจ หรืออ้างอิงภายหลังครับ

Case 1: Backup แค่เพียง partition เดียวเท่านั้น

Case 2: Backup หลายพาร์ทิชั่น

Case 3: Backup disk ก็ทั้งหมดลูกนั้นแหละครับ

2. ระบุจุดหมายปลายทาง อาจจะเป็น hard disk แบบภายนอกหรือภาษาอังกฤษว่า External hard disk นั้นแหละครับ

Note: เราสามารถ save หรือสำรองข้อมูลบน local hard disk, LAN computer disk หรือ CD/DVD

3. เลือก backup schedule

Note: มี 6 โมดูลด้วยกันคือ : Now ตอนนี้ , Later ภายหลัง, Daily ทุกวัน, Weekly อาทิตย์ , Monthly เดือน , Upon event ตามเหตุการณ์.

4. เลือกตามแบบที่เราต้องการ จากนั้นคลิก "Proceed" เพื่อเริ่มการทำงาน

Tips:

1. ถ้าเรากำหนดรหัสผ่านของ image file, เราจำเป็นจะต้องยืนยัน password เมื่อมีการตรวจสอบหรือเรียกคืนข้อมูล

2. ห้ามบันทึกหรือ save ไฟล์ image file ไปยัง partition ที่เราต้องการเรียกคืนข้อมูลหรือ restore.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น