Android apps กับการใช้งานบน iPad

ระบบปฏิบัติการ Android appsจะสามารถใช้งานได้กับเครื่อง Apple's iPad รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ ที่ยังไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ แอนดอยน์ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ห้าง Myriad Group แจ้งให้ทราบกันว่า โปรแกรม Alien Dalvik 2.0 จะรองรับการใช้งานกับแท็บเล็ต , e-books, TVs, หรือแม้กระทั่งรถยนต์
ในขั้นตอนแรก รู้จักกันในรหัสของ MeeGo OS พัฒนาในช่วงต้นปีนี้ โดยระบบจะอำนวยให้การใช้งานชุดโปรแกรมของแอนดอยน์ หรือเรียกกันในชื่อของ APK--files สามารถรันบนอุปกรณ์ myriad โดยไม่ต้องปรับแต่งหรือปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานไฟล์ APK file เพื่อติดตั้ง และใช้งานโปรแกรมบนอุปกรณ์ที่เราเลือกใช้งาน
"จากมุมมองของผู้ใช้งาน, Alien Dalvik 2.0 ถือว่าการติดตั้งและการใช้งานสามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา ," จนท.ของ Myriad Group อ้างว่า. "ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับการใช้งาน Android เหมือนกับรุ่นที่ใช้งานกับอุปกรณืต่างๆ ทั่วไปของแอนดอยน์ และจะกลายมาเป็นความคุ้นเคยกับการใช้งานได้อย่างไม่ต้องสงสัย ผ่านหน้าจอมือถือ ทางลัด หรือ hot keys ต่างๆ หรือการเล่นเกมส์ Angry Birds บน HDTV."
ผ่านทางระบบโปรแกรมตัวใหม่นี้ ทางผู้พัฒนา Myriad กำลังพยายามที่จะผลักดันให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน แบบ single standard, ซึ่งจะให้ประโยชน์กับผู้พัฒนาและผู้ใช้งาน. โดยโปรแกรมมือถือหรือ Mobile app จะทำให้การพัฒนาครั้งเดียว แต่สามารถใช้งานได้หลายอุปกรณ์ และความแตกต่างในหลายๆ อย่าง

"เราได้เห็นพลังอย่างไม่น่าเชื่อของโปรแกรมแอนดอยน์ ในการนำมาใช้งาน, แต่เราพึ่งจะเริ่มต้นการนำมาใช้งานเท่านั้น ," ผู้บริหารระดับ Myriad CEO Simon Wilkinson กล่าวในแถลงการของเขา. "หน้าจอแสดงผลแบบ Digital screens เช่น Internet-enabled TVs และ in-vehicle displays,จะสามารถใช้งานได้กับเครื่อง tablets และ e-books ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงมากขึ้นทุกปีตลอดเวลา
ทางทีมงาน Myriad วางแผนที่จะดึงเลย์เอ้าต์แบบเดิม ของ Alien Dalvik 2.0มาใช้งานอีกครั้งในอาทิตย์หน้า ของ CTIA Enterprise & Applications 2011 conference โดยจัดให้มีการแสดงการใช้งานโปรแกรมแอนดอยน์กับเครื่อง iPadเป็นครั้งแรก. ทั้งนี้ทางบริษัทผู้พัฒนาถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีมือถือ mobile technology,มีโปรแกรมการใช้งานบนมือถือมากกว่า 3.8 พันล้าน mobile apps, รวมทั้ง browsers, เครือข่ายสังคมออนไลน์ ,และ middleware,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น