Mafia Wars 2 บนเฟซบุ้ก

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลก และก็สร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นบางส่วนเช่นกัน จนได้รับการปรับปรุงและพัฒนาเพิ่มเติม
Dubbed Mafia Wars 2,เป็นผลมาจากความนิยมของเกมส์ในระบบออนไลน์พัฒนาโดยบริษัท Zynga, กำลังได้รับความนิยมจากนักเล่นออนไลน์ มีการแปลเป็นภาาษาอื่นๆ ถีง 16 ภาษาด้วยกัน อาทิเช่น อิตาลี, ฝรั่งเศษ , และเยอรมัน , รวมทั้งอังกฤษ แต่ยังไม่มีภาษาไทยนะ . หลังจากที่ลงทะเบียนเข้าใช้งานกับทางเว็บไซต์ สมาชิกของ Facebook gamers ทั่วโลก จะสามารถเข้าเล่นเกมส์ร่วมกันได้ การแก้แค้น การสร้างเครือข่างแก็งค์อาชญากรรมระดับโลกก็จะเกิดขึ้น อย่างไม่เคยเห็นมาก่อน
ตามคำกล่าวของบริษัทผู้ผลิต Zynga, ผู้เล่นจะจำลองตัวเองเป็นนักโทษที่พ้นโทษจากเรือนจำ และได้รับการต้อนรับกลับเข้าสู่แก๊งค์มาเฟียอีกครั้ง โดยหัวหน้าแก๊งค์ก็จะมอบสิทธิในการทำงานให้กับเขา หลังจากนั้นผู้เล่นจะมีการทรยศหลักหลัง และต่อสู้เพื่อควบคุม และยึดสิ่งที่ต้องการ

ความคล้ายคลึกกับรุ่นก่อนหน้าคือ ผู้เล่นจะสามารถสร้างสมุมเพื่อทำงานให้กับตนเอง หรือต่อสู้กับหัวหน้าแกงค์ฝ่ายศัตรู เป็นต้น ในตอนเริ่มต้นจะเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับฝ่ายศัตรู และทางผู้พัฒนาต้องการให้การต่อสู้มีความสมจริงและสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เกมส์จึงมาพร้อมกับ อาวุธชนิดต่างๆ กว่า 300 แบบ, ยานยนต์, และเกราะกันกระสุน. รูปภาพไอคอนหรือ player's avatar สามารถปรับแต่งด้วยเครื่องแต่งการมากกว่่า 600 แบบ
เกมส์ Mafia Wars ได้รับความนิยมมานานและต่อเนื่องในกลุ่มของผู้เล่น อย่างไรก็ตามจากชื่อเกมส์ก็ทำให้มีผลกระทบต่อกลุ่มของคนบางกลุ่มคือกลุ่มรักสัตว์หรือ Ethical Treatment of Animals (PETA) ที่เรียกร้องเนื้อหาของเกมส์ในการใช้งานสุนัขพิทบูล ในการต่อสู้จะเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้มีการเข้าใจผิด และนำไปสู่การทารุณกรรมสัตว์ โดยเรียกร้องให้มีการถอดเจ้าสุนัขพิทบูลออกจากเนื้อหาของเกมส์

ถึงแม้ว่าเกมส์ Mafia Wars จะประสพความสำเร็จ-จากยอดผู้เล่นจำนวนมากกว่า 4 ล้าน คนต่อเดือน-- แต่ก็ยังอยู่ภายใต้เงารัศมีเกมส์นิยมอื่นๆ ของค่ายอย่างเช่น FarmVille และ CityVille, ซึ่งมีผู้เล่นมากกว่า 35 ล้านถึง 76ล้านต่อเดือน,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น